Cây ngọc ngân – bùa yêu dành cho những người tình duyên lận đận

Cây ngọc ngân là biểu tượng của sự thanh cao, phú quý và hạnh phúc viên mãn. Trong tình yêu, tặng nhau loài cây này thì tình cảm cả hai sẽ luôn bền chặt, gắn bó. Nó được ví là “bùa hộ mệnh” giúp hàn gắn vết nứt tình cảm, giúp cho những người chia tay sớm quay lại. Ngoài ra, ngọc ngân còn được trưng bày trên bàn làm việc hay phòng khách. Vì cây có khả năng thu hút tài lộc, mang đến may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

Tại sao ngọc ngân lại biểu tượng cho tình yêu?

Cây ngọc ngân phát triển theo từng bụi nhỏ. Phần lá có hình dáng bầu dục thuôn dài nhìn rất đẹp. Cây có hai màu sắc là xanh và trắng sữa hòa quyện lại với nhau tạo nên một sự phá cách mới lạ. Bạn có thể thấy một loài ngọc ngân khác có màu hồng và trắng cũng rất ấn tượng.

Sở dĩ, người ta chọn ngọc ngân là “cây valentine”, bởi ý nghĩa đặc biệt của nó. Họ tin rằng với sự phát triển mạnh mẽ, nhiều năng lượng của cây sẽ mang lại nhiều may mắn. Hơn nữa, màu xanh tượng trưng cho niềm tin, hy vọng. Màu đỏ hồng thể hiện cho sự tốt lành. Còn màu trắng tinh khiết là hiện diện của một tình yêu chân thành, không vụ lợi. Chính những đặc điểm đó mà ngọc ngân thường được dùng làm quà tặng trong ngày tình nhân.

Nên xem:   Cây Ngô đồng – loài cây huyền bí giúp trị nhiều bệnh nhạy cảm

Cây ngọc ngân hội tụ nhiều vẻ đẹp sang trọng từ hình thức đến giá trị tinh thần. Nếu bạn đang lận đận trong đường tình duyên, hay bị ế dài lâu. Tốt nhất nên trồng 1 chậu cây này. Chắc chắn vận mệnh của bạn sẽ thay đổi như ý muốn. Nhiều người còn tin rằng, ngọc ngân ra hoa là một kỳ tích. Nó thông báo rằng mong ước, hy vọng của gia chủ sẽ thành hiện thực. Do đó, để tặng cho người mình thương bạn nên chọn cây đã ra hoa nhé.

Cây ngọc ngân trồng thủy sinh chăm sóc thế nào chuẩn nhất

Cây ngọc ngân trồng thủy sinh có thể sống trong nước hoặc dung dịch trồng cây đều được. Nếu chỉ trồng trong nước, bạn nên thay nước thường xuyên và không được dùng nước bị nhiễm phèn, mặn. Với hộ gia đình chỉ dùng nước máy, nên mang nước phơi nắng 1 ngày để đảm bảo hết clo, sau đó mới dùng trồng cây.

Nếu trồng cây bằng dung dịch thủy canh, nên pha theo tỉ lệ: 5ml dung dịch – 1 lít nước. Lắc để hòa tan dung dịch hoàn toàn. Nên duy trì lịch thay nước đều đặn 5 ngày/lần. Khi thay nước nên vệ sinh sạch cả chậu và rễ cây, rửa rễ thật nhẹ tránh đứt rễ, động rễ. Sau khi vệ sinh, đặt cây vào chậu rồi đổ từ từ dung dịch vào, sao cho 2/3 rễ cây ngập trong dung dịch. Tuyệt đối không đổ trực tiếp dung dịch thủy canh chưa pha loãng lên rễ cây.

Nên xem:   Cây vạn niên thanh có độc không? cách chăm sóc vạn niên thanh

Cây ngọc ngân để đảm bảo bộ lá của cây luôn bóng đẹp, bạn nên dùng bình xịt phun sương để rửa lá hàng ngày. Vào mùa hè nắng nóng cần cung cấp nước cho cây nhiều hơn, để tránh ngọc ngân bị vàng lá, sâu bệnh. Nên tưới trực tiếp lên lá để giúp cho quá trình quang hợp tốt hơn. Đồng thời hấp thụ các chất độc hại trong môi trường nhanh chóng.

Cây ngọc ngân trồng chậu nên chăm sóc thế nào?

Có thể bạn quan tâm đến bài viết ”Nông nghiệp là gì?”, ”Kỹ thuật chiết cành trên cây ăn quả

Cây ngọc ngân là cây ưa sáng, nhưng không nên để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, nhất là nắng gắt buổi trưa. Trong lá cây có chứa sắc tố nên bạn chỉ cần cho cây hứng nắng vài tiếng mỗi tuần vào buổi sáng sớm. Cách này sẽ giúp lá cây giữ được màu đẹp và bóng khỏe hơn. Biểu hiện của cây “thừa nắng” là lá vàng, khô và chết dần. Còn nếu bị thiếu nắng, cây sẽ bị đốm lá, ùa tàn và úng.

Chỉ tưới nước khi thấy mặt đất trồng thoáng, không bị ẩm. Khi tưới hạn chế tưới trực tiếp lên lá, tránh trường hợp cây úng rễ và chỉ nên tưới nhẹ vào gốc cây. Khi để cây trong văn phòng máy lạnh, bạn nên lưu ý nhiệt độ không nên vượt ngưỡng 20-30 độ C. Nếu quá lạnh hoặc quá nóng cũng khiến cây rụng lá, héo tàn, bởi đây không phải loài cây chịu lạnh tốt. Nên tưới nước thường xuyên bởi môi trường máy lạnh khá khô khiến nước dễ bốc hơi.

Nên xem:   Hoa Tigon – loài hoa “tim vỡ” và ý nghĩa về sự ly biệt

Cây ngọc ngân thuộc nhóm cây trang trí nội thất khá đẹp, độc đáo và rất dễ chăm sóc. Chúngkhông kén đất trồng, chỉ cần đảm bảo thoáng khí và giữ ẩm tốt là được. Nên dùng các loại đất trộn sẵn gồm xơ dừa, trấu hun, phân hữu cơ ủ hoai… để đảm bảo dinh dưỡng cho cây. Một chậu ngọc ngân thủy sinh sẽ giúp bàn làm việc sinh động, tươi mát và giúp bạn thư giãn hơn rất nhiều. Ngoài ra còn cải thiện hiệu suất làm việc của bạn hiệu quả.

Rate this post

Bài viết liên quan

2 Comments

  1. Tuấn
    31 Tháng Một, 2020
    • admin
      21 Tháng Ba, 2020

Thêm bình luận