Kỹ thuật nuôi heo mọi không hề phức tạp

Heo mọi là giống heo cho chất lượng thịt ngon, năng suất cao nhưng rất ít mắc bệnh, vì thế vấn đề chăn nuôi heo mọi đang  được nhiều người quan tâm và thực hiện. Để chăn nuôi heo mọi  một cách hiệu quả các bạn phải hiểu được một số kỹ thuật nuôi heo mọi cơ bản sau:

 Nếu áp dụng đúng kỹ thuật nuôi, heo mọi sẽ tăng trưởng và phát triển nhanh chóng.

nuôi heo mọi

1. Lựa chọn giống

Khi bước vào mô hình chăn nuôi heo mọi, các bạn cần tìm hiểu thông tin về cách phòng chống dịch bệnh cũng như thức ăn của loài heo này. Khi chọn giống nuôi, cần chú ý lựa chọn những con có đầu nhỏ, lưng thẳng, ngực sâu, hông to, lông mịn, nhanh nhẹn và đặc biệt là có màu đen đặc trưng. Tốt nhất nên lựa chọn giống heo ở những cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

2. Xây dựng chuồng trại

Xem thêm:

Với đặc trưng ưa thích tự do nên việc làm chuồng trại cho heo mọi không mấy khó khăn và phức tạp. Có thói quen sống trong môi trường tự nhiên nên khi xây chuồng nuôi heo mọi cần chú ý đến việc lựa chọn địa điểm sao cho đảm bảo rộng rãi, thoáng mát, giúp heo có điều kiện sinh trưởng, phát triển tốt nhất. Chuồng nuôi cần có mái che, các chuồng liền kề nhau, có khoảng trống giúp heo có thể có không gian sưởi nắng.

nuôi heo mọi

3. Chế độ chăm sóc và nuôi dưỡng

Nên xem:   Chia sẻ cách nuôi heo thịt mau lớn trong chăn nuôi

Khi thực hiện mô hình chăn nuôi heo mọi nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho heo tuy là loài động vật không kén ăn nhưng  nếu chế độ ăn không đảm bảo dẫn đến sức đề kháng giảm dễ nhiễm bệnh và quá trình phát triển của heo sẽ ngưng lại hoặc giảm sút ký.

Thức ăn cho heo mọi chủ yếu các loại rau xanh, ngô, sắn… Ngoài ra, có thể bổ sung men ủ vi sinh NN1 để làm chín thức ăn tự nhiên, giúp heo hấp thụ thức ăn tốt nhất và khi cho heo ăn, thì nên chia thành 2 bữa, để lượng thức ăn cân đối với độ tuổi heo.

4. Phòng bệnh trong chăn nuôi heo mọi

Tuy là giống heo có sức đề kháng khá tốt nhưng các bạn cần  theo dõi kỉ tình trạng sức khoẻ của heo để phòng ngừa kịp thời và phải  tiêm phòng, tẩy giun đúng định kỳ  thì xác suất nhiễm bệnh sẽ rất thấp.

Với những ưu thế nổi trội hơn các giống heo khác, vốn đầu tư không quá cao, quá trình chăn nuôi không cầu kỳ vì thế chỉ cần có chí có tâm thì các bạn có thể thay đổi kinh tế gia đình bằng việc nuôi heo mọi với những kỹ thuật hết sức đơn giản và dễ áp dụng.

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận