Mách bạn bí quyết trị bệnh gỉ sắt cho cây hoa cúc

Trồng 2 sào hoa cúc được 2 tháng sắp được thu hoạch. Hiện tượng nấm cóc, mặt dưới lá chủ yếu là lá bánh tẻ có nốt sần giống da cóc, ngoài ra bình thường, đã phun thuốc metalaxin, thuốc trị nấm thì thấy lá càng ngày càng cháy lá và rụng, không thấy có hiệu quả gì, bị nửa tháng nay. Những đất canh tác lâu năm và độ ẩm cao, mưa nhiều thì hay bị bệnh như vậy. Hỏi nguyên nhân và cách khắc phục?

 Theo mô tả, TS Đinh Văn Đức chẩn đoán vườn cây hoa cúc sắp thu hoạch bị nhiễm bệnh gỉ sắt, bệnh do nấm gây ra.

– Bệnh gỉ sắt do nấm gây ra. Nấm bệnh tồn tại chủ yếu trên tàn dư vụ trước và phát tán lan truyền trong không khí nhờ gió. Bệnh phát triển mạnh khi gặp điều kiện ẩm độ cao, nhiệt độ từ 18-21 độ C.

Triệu chứng gây hại: Bệnh thường xuất hiện trên lá (nhất là những lá già), triệu chứng đầu tiên là những chấm nhỏ màu vàng ở mặt lá, sau đó nổi dần lên thành những cục u nhỏ, bên trong chứa bột màu da cam hoặc nâu đỏ giống như gỉ sắt. Bệnh nặng, lá trở nên vàng úa và rụng sớm, hoa nhỏ, màu sắc hoa kém tươi, cây xơ xác.

Biện pháp khắc phục như sau:

– Thu gom và mang ra ngoài tiêu hủy triệt để các tàn dư lá, cây bệnh.

Nên xem:   Những điều cần lưu ý khi cây chôm chôm bị rụng quả

– Sử dụng một trong các loại thuốc trừ nấm bệnh có gốc hoạt chất: OLIGOSACCHARINS hoặc CHITOSAN + OLIGO – ALGINATE,…sau để phun phòng trừ, chú ý phun kỹ cả mặt dưới của lá, theo liều lượng, nồng độ thuốc khuyến cáo ghi trên bao nhãn thuốc.

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận