Xử lý khi phun nhầm thuốc diệt cỏ lên cây trồng

Việc lạm dụng thuốc diệt cỏ không chỉ làm ô nhiễm đất mà còn ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Do đó, trong trường hợp nhỡ phun thuốc diệt cỏ lên cây trồng, bà con cần tiến hành xử lý ngay, không được chần chừ. Vậy đâu là cách xử lý đúng cách và an toàn? Hãy cùng nghe chuyên gia tư vấn nhé!

phun thuốc diệt cỏ

Để khắc phục tình trạng này, bà con nên tiến hành ngay việc bón thêm vôi bột cho đất. Sau khi bón vôi bột, bà con cần kết hợp bón nhiều phân chuồng ủ hoai mục, phân xanh, phân hữu cơ, phân vi sinh… Trong quá trình bón phân nên kết hợp bổ sung nước cho cây trồng để quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng ở cây được tốt nhất. Cách này sẽ góp phần cải tạo đất và giúp giải độc cho cây trồng. Tuyệt đối không dùng phân đạm hóa học.

Khuyến cáo người dân dừng ngày việc phun thuốc diệt cỏ hóa học. Vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều biện pháp để diệt cỏ an toàn, vừa hạn chế có ô nhiễm môi trường, vừa không gây hại cho đất và cây trồng. Đó là:

– Dùng thuốc diệt cỏ sinh học

– Sử dụng các biện pháp che phủ tự nhiên để ngăn sự phát triển của cỏ dại

– Trồng xen canh các cây khác, như cây lạc dại

– Dùng máy cắt mini

phun thuốc diệt cỏ

Hãy vì một cộng đồng nông nghiệp văn minh! Ngay từ bây giờ hãy nói không với các loại phân bón và thuốc diệt cỏ hóa học!

Nên xem:   Cách khắc phục cây khoai môn nhiễm bệnh cháy lá

Câu hỏi

Lỡ phun nhầm thuốc diệt cỏ lên cây trồng thì phải xử lý như thế nào?

Video hướng dẫn

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận