Trị bệnh héo xanh vi khuẩn trên cây hoa cúc

1000 chậu hoa vạn thọ trồng cho Tết, hiện đang ra nụ. 2 ngày nay, phát hiện bị héo mép lá, cây cong vẹo sang một bên. Đã xịt thuốc không hiệu quả. Hỏi nguyên nhân và cách khắc phục? Hỏi dùng thuốc kasugamycin cho cây được không? Hay dùng thuốc nào khác?

TS Đinh Văn Đức cho rằng cây hoa cúc vạn thọ bị nhiễm bệnh héo xanh, bệnh do vi khuẩn gây ra.

Biện pháp khắc phục như sau:

– Cần tách các chậu cây bị bệnh ra một nới riêng để chăm sóc, phòng trừ.

– Những cây bị cong vẹo và béo hoàn toàn thì cần nhổ bỏ mang ra xa khu trồng để tiêu hủy, tuyệt đối không vứt xuống nguồn nước

– Sau đó dùng VÔI BỘT xử lý chậu

– Những cây bắt đầu bị bệnh và bệnh còn nhẹ, cần nhanh chóng sử dụng một trong các loại thuốc trừ bệnh gốc hoạt chất: KASUGAMYCIN + COPPER OXYCHLORID hoặc COPPER OXYCHLORID + STREPTOMYCIN hoặc OXOLINIC OXIDE,…để phun lên cây và t]ới đẫm vào vùng gốc cây trong chậu định kỳ khoảng 5-7 ngày/lần..

– Những chậu chưa bị bệnh, cần chú ý thông lỗ thoát nước đáy chậu và sử dụng PHÂN CHUỒNG HOAI MỤC ủ với nấm đối kháng TRICHODERMA để bón cho cây

– Sử dụng một trong các thuốc trừ bệnh gốc hoạt chất: BACILLUS SUBTILIS hoặc KASUGAMYCIN + COPPER OXYCHLORID ,…để phun lên cây và xung quanh gốc cây, định kỳ khoảng 7 ngày/lần, phun ít nhất 2-3 lần.

Nên xem:   Nho bị phấn vàng mặt lá, khô lá và cách xử lý
Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận