Thực hiện vuốt tai cho trái thanh long

Vuốt tai thanh long là một trong những biện pháp kỹ thuật nhằm giúp tai của trái thanh long có màu xanh, dài, dày và đẹp khi chín. Song, để vuốt tai thanh long đúng cách thì không phải là công việc đơn thuần mà cần phải có kiến thức chuyên môn. Vậy vuốt tai thanh long như thế nào mới đúng cách, khoa học? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Về thời điểm vuốt tai trái thanh long

Khi thanh long còn xanh

– Bà con có thể vuốt trái thanh long còn xanh: vuốt trước khi thu hoạch 15-20 ngày. Tức là sau khi rút râu từ 20-25 ngày.

– Khi vuốt, bà con chỉ nên vuốt 1/4 tai.

Khi thanh long chín

– Lần 1: Khi trái thanh long chín đỏ đều, bà con có thể tiến hành vuốt tai. Tức là vuốt trong khoảng thời gian 7-10 ngày trước thu hoạch

– Lần 2: Trước khi thu hoạch để bán tầm khoảng 1-2 ngày, bà con tiến hành vuốt tai lại 1 lần nữa.

– Vuốt 1/2 tai

Dùng thuốc gì để vuốt tai thanh long?

Để vuốt tai thanh long, bà con cần chọn đúng loại thuốc. Đó là dùng hợp chất Ga3 20T (1 viên) hoặc kích phát tố hoa trái thiên nông (20g) hoặc Miracle Gro (20g) hoặc Ac Gaba Cyto. Liều lượng pha và cách dùng, bà con có thể tham khảo trực tiếp trên bao bì sản phẩm.

Nên xem:   Cam bị nứt quả, nguyên nhân và cách khắc phục

Lưu ý: Mỗi trái thanh long có đến hơn chục tai, muốn trái thanh long đẹp bạn nên vuốt tất cả các tai, không bỏ sót tai nào. 

Chỉ cần thực hiện theo những hướng dẫn trên đây, vườn thanh long của bà con có được những quả thanh long đều, đẹp với tai xanh, dày, dài đầy thẩm mỹ.

Câu hỏi

Hỏi vào thời điểm vuốt tai cho thanh long ruột đỏ cần dùng những thuốc gì?

TS. Đinh Văn Đức Nguyên Phụ trách phòng Quản lý Sinh vật hại – Cục Bảo vệ Thực vật trả lời anh Dũng như sau: anh Dũng có thể thực hiện “vuốt tai” cho trái thanh long bằng một trong 4 hóa chất sau:

HỢP CHẤT GA3 20T (1 viên) hoặc KÍCH PHÁT TỐ HOA TRÁI THIÊN NÔNG (20g) hoặc MIRACLE GRO (20g) hoặc AC GABA CYTO, theo liều lượng pha khuyến cáo trên bao bì chế phẩm vào thời gian trước thu hoạch 5 ngày, 7 ngày hoặc 10 ngày.

Video hướng dẫn

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận