Hiện tượng ngừng đẻ ở chim bồ câu

Chim bồ câu ngừng đẻ là vấn đề khiến nhiều bà con lo lắng, nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng đó là do chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng. Đặc biệt là trong thời kỳ chim đang rụng, thay lông.

bồ câu ngừng đẻ

Để khắc phục cũng như đề phòng tình trạng này, người nuôi cần áp dụng các biện pháp sau:

  • Thay đổi chế độ, khẩu phần ăn hợp lý, giàu dinh dưỡng
  •  Cho uống chất điện giải Gluco-C và các loại vitamin cần thiết, ví dụ như E, A, B, A, vitamin Bcomplex. Đồng thời, bổ sung thêm men tiêu hóa. Liều lượng sử dụng liên tục 10 – 15 ngày để mang lại hiệu quả lâu dài.
  • Trộn khoáng chất Premix tổng hợp vào thức ăn cho bồ câu ăn trong 2 – 3 tháng liền, nhất là bồ câu đang ở thời kỳ phát triển mạnh cần dinh dưỡng cao.
  • Tăng cường lượng tinh bột, cám, trái cây.

Theo các chuyên gia chăn nuôi, thức ăn phù hợp với chim bồ câu con mới đẻ là những loại cám công nghiệp. Riêng với bồ câu làm giống hay đang ở tuổi sinh sản thức ăn chủ yếu là ngô, đậu, thóc… Để hệ tiêu hóa của chim luôn khỏe mạnh, đường ruột ổn định, không bệnh tật. Bà con nên bổ sung thêm muối iot và đá, sỏi xay nhỏ trong khẩu phần ăn của chúng.

bồ câu ngừng đẻ

Bồ câu ngừng đẻ nguyên nhân còn do bị ảnh hưởng bởi môi trường sống. Người nuôi chú ý xây chuồng rộng rãi, thoáng mát. Với bồ câu đến độ tuổi sinh sản cần được tách sống riêng, tạo ổ đẻ to ấm áp.

Nên xem:   Nguyên nhân gà bị hen khẹc, cách điều trị hiệu quả

Câu hỏi

Chim bồ câu sinh sản gần 1 năm tuổi. Gần 1 tháng nay không thấy chim đẻ lại. Hỏi nguyên nhân và cách khắc phục?

Chuyên gia cho biết nguyên nhân chim bồ câu không thấy đẻ trứng trở lại có thể là do thức ăn thiếu khoáng chất và Vitamin. Cách khắc phục như sau:

+ Cho uống chất điện giải Gluco-C + Vitamin ADE + Vitamin Bcomplex + Men tiêu hóa  10 ngày liền

+ Bổ sung VITAMIN ADE + VITAMIN BCOMPLEX  và MEN TIÊU HÓA,  khoáng chất PREMIX vào thức ăn cho ăn 2 tháng liền.

Video hướng dẫn

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận