Thời điểm nào bón vôi và kali cho cây bưởi để đạt hiệu quả cao nhất

Vôi và kali là những yếu tố rất quan trọng thúc đẩy sự phát triển của cây bưởi. Sau đây là những thời điểm bón vôi và kali thích hợp nhất để cây bưởi cho trái to, đẹp và đặc biệt không bị khô múi.

bón vôi và kali cho cây bưởi

Bón vôi là phương pháp cung cấp Canxi cho cây, đồng thời chống lại sự thoái hóa của đất, chống lại quá trình nhiễm mặn. Vôi còn có tính sát khuẩn rất cao, giúp ngăn chặn quá trình phát triển của các mầm bệnh có sẵn trong đất, hỗ trợ cho các loại phân vô cơ, hữu cơ phát huy tối đa công dụng. Không bón đủ vôi có thể khiến cây mềm thân, dễ bị sâu bệnh tấn công, trái không chắc, hay bị nứt và lá non biến dạng.

Loại vôi thường dùng bón cho cây bưởi và vôi bột hoặc vôi tôi. Nến bón vôi vào đầu mùa mưa, liều lượng 35-55kg/công và chỉ bón 1 lần/năm. Với những khu vực đất mặn, đất phèn nên bón vôi nung để khử mặn, đất không bị măn thì bón vôi thạch cao. Khi bón nhớ vải đều trên mặt đất và tưới nhiều nước để rửa mặn nhanh hơn.

bón vôi và kali cho cây bưởi

Đối với kali, thời điểm bón như sau:

– Cây 2-3 năm tuổi: bón tháng 4 và 5 để thúc cây phát triển mùa hè. Nên dùng 0,3kg đạm ure trộn với 0,3kg sunfat kali pha với tỉ lệ 1:100 để tưới đều cho cây.

– Cây từ 4 năm tuổi trở lên: bón thúc cho cây ra trái vào tháng 4, 5. Nên pha 0,3kg đến 0,5kg kali với nước theo tỉ lệ là 1:100.

Nên xem:   Vì sao cây táo ra hoa mà không đậu quả?

Trên đây là những lưu ý về thời điểm bón vôi và kali cho cây bưởi. Tuân thủ đúng hướng dẫn có thể hỗ trợ rất nhiều cho quá trình phòng bệnh và giúp cây ra trái to hơn, mùi vị thơm ngon hơn.

Câu hỏi

Thời kỳ nào bón vôi cho cây bưởi để mang lại chất lượng tốt nhất? Và phương pháp bón Kali trắng cho bưởi như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Video hướng dẫn

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận