Khắc phục cây đào bị vàng và rụng lá

TS Tống Khiêm – Chuyên viên cao cấp, Nguyên giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia hướng dẫn cách khắc phục cây đào bị vàng và rụng lá do rệp sáp gây hại như sau:

  • Trước tiên bà con cần quan sát xem nấm hay rệp sáp. Nếu là rệp sạp thì bao quanh thân cây có một lớp trắng phía ngoài, khi đụng vào thấy có chân di chuyển.
  • Để điều trị, sử dụng thuốc phun hoạt chất Buproferin hoặc Thiamethoxam kết hợp với dầu khoáng thực vật. Đồng thời, dùng vòi nước xịt mạnh vào cây để diệt rệp sáp. Có thể phun 2 lần liên tiếp cách nhau 5 -6 ngày.
  • Người trồng phun trực tiếp lên cành, lá, dưới đất, như vậy rệp sẽ chết rất nhanh. Nếu không kết hợp với dầu khoáng thì chỉ diệt được khoảng 80% .
cây đào bị vàng và rụng lá

Trường hợp không phải rệp sáp, bà con thấy có màu trắng bám từ dưới gốc lên đến thân cây. Đó có thể là nấm. Nếu để nấm tấn công trong thời gian dài sẽ làm cho cây đào bị vàng, cành và lá không có màu mỡ màng. Người trồng cần dùng các thuốc gốc đồng để diệt trừ, ví dụ như: Posetyl Aluminium hoặc Copper Hydroxit… Liều lượng 2 lần/ngày cứ cách 1 tuần phun một lần.

cây đào bị vàng và rụng lá

Câu hỏi

Tôi có 2 sào trồng cây đào được 3 năm, lá dưới gốc có hiện tượng vàng, rụng lá, cây không phát triển. Hỏi chuyên gia nông nghiệp nguyên nhân và cách khắc phục?

Nên xem:   Cây đậu bắp bị côn trùng chích hút

Hợp tác với 3N/VTC16

Video hướng dẫn

Rate this post

Bài viết liên quan

2 Comments

  1. Chu văn cường
    12 Tháng Ba, 2020
    • admin
      21 Tháng Ba, 2020

Thêm bình luận