Dùng nước tiểu tưới cho rau có được không?

Nhiều người có suy nghĩ nước tiểu hôi, bẩn vì thế không nên dùng nước tiểu tưới rau. Tuy nhiên, đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Bởi loại nước đặc biệt này chứa nhiều khoáng chất, vi lượng có lợi cho cây trồng.

Dùng nước tiểu tưới cho rau

Trong nước tiểu chứa hàm lượng K, P, N cao, vì thế bà con có thể dùng nước tiểu để tưới rau thay vì bón phân tổng hợp NPK. Trong quá trình sử dụng, chăm sóc, người dân chú ý cách tưới chính xác nhằm mang lại hiệu quả cao. Hơn nữa, tránh gặp phải những trường hợp xấu, gây nhiễm bệnh cho cây.

Có thể bà con chưa biết, nước tiểu là chất lỏng vô trùng, trái ngược hoàn toàn với phân. Tuyệt đối không để phân lẫn vào nước tiểu, vì chúng chứa nhiều vi khuẩn gây hại, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Dùng nước tiểu tưới cho rau

Một lưu ý khác khi dùng nước tiểu tưới rau đó là không dùng nước của người bị bệnh, đang dùng kháng sinh… Trường hợp đã vô tình sử dụng thì kéo dài thời gian trồng, cách khoảng 1 tháng mới thu hoạch.

Như vậy, muốn tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức mua phân bón để bổ sung cho rau. Mọi người hãy tận dụng lượng nước tiểu của các thành viên trong gia đình để vườn rau xanh tươi, ít sâu bệnh.

Câu hỏi

Trồng rau xanh để ăn, hàng ngày vẫn dùng nước tiểu để tưới. Hỏi làm như vậy có hại gì không?

Nên xem:   Phòng trị bệnh cho cây mướp bị thối trái

Video hướng dẫn

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận