Sâu đục thân cây đào thì khắc phục thế nào mới đúng cách?

Sâu đục cây đào, chủ yếu ở phần thân nếu không xử lý ngay để lâu sẽ khiến cây bị héo chết. Hiện tượng này xuất hiện khá phổ biến ở những khu vườn không được chăm sóc, bảo vệ cẩn thận.

Biểu hiện

Sâu đục thân cây đào

+ Phần thân chảy nhiều nhựa màu nâu sậm bất thường

+ Trên cây xuất hiện các lỗ nhỏ. Đây là nơi trú ẩn của các ấu trùng. Chúng phá hết dòng chảy dinh dưỡng và cắt ngang quá trình trao đổi nước trong thân.

+ Lá và cành bị héo vàng

+ Cây thiếu sức sống

Khắc phục

Sâu đục thân cây đào

Phòng bệnh ngăn ngừa sâu đục cây đào giúp khu vườn luôn xanh tươi tốt, đạt năng suất như mong muốn. Do đó, bà con cần bơm/phun thuốc để tìm cách điều chỉnh, kểm soát được lũ sâu đang tàn phá.

Loại thuốc mang lại hiệu quả tốt nhất là hóa chất hữu cơ tự nhiên pyrethrin. Đây là một trong thuốc diệt sâu bọ tốt nhất hiện nay. Khi sử dụng, người dân nên phun thuốc trực tiếp lên thân cây và các nhánh lớn. Không nên phun lên lá vì nó sẽ không mang lại hiệu quả, làm lãng phí thuốc.

Thời gian để thực hiện, bà con phải quan sát, theo dõi căn đúng giai đoạn sâu đục và sinh sản trong cây, khi trứng nở ấu trùng sẽ nhanh chóng chui ra ngoài. Lúc này gặp ngay thuốc đã được phun bám trên thân, chắc chắn sẽ bị tiêu diệt sạch.

Nên xem:   Cách đốn cây táo

Người trồng cần chăm sóc cây đúng kỹ thuật, vì những cây yếu, môi trường sống hạn chế rất dễ bị sâu tấn công gây hại.

Sâu đục thân cây đào

Câu hỏi

Trồng 1 cây hoa đào được 4 tháng, có biểu hiện sâu đục thân, thân cây chảy nhựa nâu lẫn trắng. Hỏi nguyên nhân và cách khắc phục?

Video hướng dẫn

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận