Cách diệt sâu đục thân hại cây hồng xiêm

“Nhà tôi trồng vườn hồng xiêm nhưng đang bị sâu đục thân gây hại. Tôi muốn hỏi chuyên gia về phương pháp diệt sâu đục thân ở cây hồng xiêm”. 

cây hồng xiêm

Sâu đục thân, cành thường ẩn náu trong thân cây, cành cây. Khi cây hồng xiêm bị gây hại bởi loại sâu này thường rất khó trị. Bởi vì các loại thuốc hóa học dù có phun liều lượng mạnh cỡ mấy cũng khó mà thấm được vào trong thân cây. Do vậy, để khắc phục được tình trạng sâu đục thân, bà con nên làm theo hướng dẫn sau:

– Sử dụng móc sắt/thép luồn vào trong vết đục, chọc liên tục nhiều lần. Cách này sẽ giúp bà con xiên chết con sâu đang ẩn mình trong vết đục. 

cây hồng xiêm

– Nếu đường đục sâu và cao quá, bà con lấy xô nước hòa thuốc sâu vào và dùng dẻ lau nhúng sao cho ướt đẫm hỗn hợp thuốc sâu vừa hòa trộn. Sau đó, nhồi dẻ lau trên vào trong đường đục. Dùng đất sét bịt kín lỗ đục, để thuốc sâu xông lên trên, diệt trừ sâu đục thân.

– Trong quá trình chăm sóc, bà con cần làm vệ sinh sạch cỏ trong vườn, phát quang bụi rậm. Chú ý bón vôi quanh gốc ít nhất 1 năm 1 lần.

Về cơ bản, trên đây là các cách tiêu diệt sâu đục thân cho cây hồng xiêm được cho là hiệu quả nhất! Bà con có thể áp dụng để khắc phục tình trạng sâu đục thân của vườn hồng xiêm nhà mình nhé!

cây hồng xiêm

Câu hỏi

Hồng xiêm bị sâu đục thân, ăn vào thân. Hỏi làm cách nào để trị và diệt sâu hiệu quả?

Nên xem:   Ủ bã đậu nành làm phân bón: Quy trình đúng chuẩn

Video hướng dẫn

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận