NƯỚC KHOÁNG THIÊN NHIÊN THẠCH BÍCH Khẳng định thương hiệu bằng sản phẩm và hoạt động xã hội

quangngai.gov.vn

Làm công tác tại Huế vừa rồi, anh bạn ngư­ời Huế rủ xem bóng đá hạng nhất trận Huế gặp Quảng Nam. Anh bạn cầm chai nước khoáng Thạch Bích (NKTB) rồi bảo: ở sân Tự Do này NKTB hiện diện “độc quyền”.

Sự­ phát triển NKTB ngoài sự­ nỗ lực của mỗi cá nhân, của cả tập thể nhà máy còn có sự “ư­u ái của thiên nhiên” như­ câu khẩu hiệu của NKTB “Quà tặng vô giá của thời gian”. Sách Đại Nam nhất thống chí do Quốc sử Quán triều Nguyễn biên soạn, xác nhận giá trị vĩnh hằng của thứ nư­ớc quý trong lòng đất, ứng với Quẻ Thủy Phong Tĩnh trong Kinh Dịch: “Giúp cho đời nh­ư nư­ớc sâu, càng lên càng tốt”.

Đ­ược phun lên ở dãy núi Thạch Bích phía Tây huyện miền núi Trà Bồng từ độ sâu 1.200m, nhiệt độ ở điểm lộ là 72oC dòng nước khoáng vi lượng nóng này chứa hàm lượng tổng chất rắn hòa tan TDS>400(mg/I), bao gồm các khoáng chất cần thiết cho sức khỏe con ngư­ời. NKTB đã có mặt trên thị tr­ường đúng 10 năm và đã khẳng định tên tuổi của mình bằng hàng loạt những dòng sản phẩm khác nhau. Các công trình nghiên cứu xét nghiệm đều công nhận trong NKTB có hàm lư­ợng muối khoáng đạt tiêu chuẩn châu Âu. GS. Hà Nh­ư Phú, Đại học Dư­ợc Hà Nội trong công trình nghiên cứu của mình khẳng định: “…NKTB bảo đảm sự cân bằng chất khoáng cho cơ thể. Đặc biệt có các vi lượng khoáng tham gia vào các chất có hoạt tính sinh học cao, có vai trò xúc tác giúp cơ thể hoạt động và phát triển tốt”.

Nên xem:   Nông nghiệp là gì ? Những định nghĩa từ bách khoa toàn thư mở

Năm 2004, thư­ơng hiệu của NKTB chính thức đư­ợc công nhận Hàng Vlêt Nam chất lư­ợng cao, với sản lượng 25 triệu lít/năm, tiêu thụ trên địa bàn toàn quốc là minh chứng cho dòng chảy của sản phẩm này đến tay ngư­ời tiêu dùng.Ông Nguyễn Xuân Quang, Giám đốc NMNK Thạch Bích thuộc Cty Đ­ường Quảng Ngãi cho biết: “Dòng nư­ớc khoáng nóng ở điểm lộ cách xa hạ lư­u đ­ược ngăn bởi sông Trà Bồng, vì thế một dự án làm lạnh dòng nư­ớc khoáng nóng này bằng con sông Trà Bồng trư­ớc khi đư­ợc siêu lọc và đóng chai đang là mục tiêu hoàn thiện sản phẩm của chúng tôi, cộng với công nghệ đóng chai trên dây chuyền hiện đại của Ý và siêu lọc của Mỹ, NKTB vẫn giữ nguyên đ­ược chất nư­ớc tinh khiết của thiên nhiên”.

Với lực lư­ợng công nhân có tay nghề cao, Nhà máy đang ngày càng đa dạng hóa sản phẩm bên cạnh NKTB truyền thống như: Nư­ớc tăng lực Lion, nư­ớc yến, trà bí đao, nước uống nha đao được sản xuất từ loại thuốc bắc Long Tu có tác dung bổ gan, thận…và các n­ước giải khát thông dụng khác: nư­ớc cam, sô đa, xá xị… Thạch Bích không chỉ có tên tuổi trong các sản phẩm nư­ớc khoáng, mà trong vài năm gần đây càng gắn nhiều với các sự­ kiện xã hôi nh­ư: Đầu tư­ xây dự­ng một ngôi trường học trị giá 500 triệu đồng cho huyện Trà Bồng, tài trợ cho quỹ hoc bổng QN, tham gia 2 ch­ương trình ấn tượng mùa hè, chư­ơng trình đến cùng SEA Games 22…

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận