Trị bệnh sương mai cho cây mít

Mít Thái đang có quả, đang bị xì mủ thân cây, trái bị đen bên trong, khô vỏ cây, ngoài ra không có hiện tượng nào khác. Đã bị khoảng 1 tháng, đã có dùng thuốc nhưng không thấy đỡ. Hỏi nguyên nhân và cách khắc phục? 

Theo chẩn đoán của TS Đinh Văn Thành thì cây mít đã bị bệnh sương mai do nấm Phytophthora gây hại. Biện pháp khắc phục như sau:

-Kết hợp với việc tỉa cành tạo tán giúp cho cây được thông thoáng để hạn chế bệnh phát triển.

-Dùng dao cạo bỏ phần vỏ bị xì mủ và dùng thuốc có hoạt chất MANCOZEB + METALAXYL hoặc FOSETYL ALUMINIUM bôi lên chỗ đã cạo nhiều lần đến khi vết bệnh khô hẳn.

– Phun 1 trong các loại thuốc có hoạt chất sau để trừ sương mai: MANCOZEB + METALAXYL hoặc FOSETYL ALUMINIUM hoặc CHLOROTHALONIL hoặc THYRAM…phun 2 lần, 7-10 ngày/lần để ngừa hoặc khi mới chớm bệnh.

-Trong giai đoạn cây cho trái cần phun ngừa định kỳ 10-15 ngày một lần (2-3 lần) để tránh bệnh xâm nhiễm làm trái bị thối, hỏng bằng các loại thuốc như trên.

-Vườn cây nên được bón nhiều phân hữu cơ ủ trộn với chế phẩm TRICHODERMA vào trong đất xung quanh gốc cây.

-Gốc cây cũng nên được quét VÔI mỗi năm từ 1 đến 2 lần, vào cuối mùa nắng hay đầu mùa mưa và cuối mùa mưa, chiều cao của vết quét ít nhất là 50 cm kể từ gốc cây, xung quanh gốc nên rải VÔI.

Nên xem:   Mẹo xua đuổi dơi khỏi vườn nhãn: 'Lạ mà hay!'
Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận