Ngâm ốc bươu vàng làm phân bón cho cây

Ngâm ốc bươu vàng để làm phân bón cho cây được không? Nếu được thì quy trình như thế nào để không gây ô nhiễm môi trường? Nếu bạn đang có những thắc mắc như trên, hãy tham khảo bài viết dưới đây!

ốc bươu vàng làm phân bón

Theo các chuyên gia, việc thu gom ốc bươu vàng để bón cho cây trồng là rất tốt. Tuy nhiên cũng cần nhận thức được rằng việc này sẽ bốc mùi và gây ô nhiễm môi trường. Để hạn chế tối đa tình trạng đó, trong quá trình ngâm cần sử dụng chế phẩm EM. Cho chế phẩm này vào dung dịch ngâm sẽ không gây mùi cho môi trường xung quanh. Trong khi bán chế phẩm, người bán hàng sẽ hướng dẫn liều lượng thích hợp. Thường sản phẩm này sẽ được tính toán cho thích hợp với số m3 hoặc số tạ ốc bươu vàng. Tuy nhiên để có được hiệu quả lớn nhất, ngoài việc sử dụng EM, nên sử dụng thêm men protease. Men này có tác dụng cắt các protein mạch dài thành các amin. Khi chúng ta tưới cho cây trồng, cây sẽ hấp thụ dưỡng chất tốt hơn bao giờ hết.

ốc bươu vàng làm phân bón

Ngâm ốc bươu vàng làm phân bón cho cây có thể chưa được nhiều hộ nông dân biết đến. Trong khi đó ốc bươu vàng lại là một trong những loài phá hoại mùa màng. Do đó, hãy tích cực bắt ốc bươu tại các khu vực đồng ruộng. Điều này không những tạo ra nguồn phân bón cho cây mà còn góp phần bảo vệ mùa màng. 

Nên xem:   Trị bệnh héo, teo trái trên cây chanh dây

Câu hỏi

Muốn ngâm ốc bươu vàng làm phân tưới cho cây trồng được không?

Video hướng dẫn

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận