Ngã ngửa nguyên nhân khiến gà ăn nhiều vẫn gầy trơ xương

“Đàn gà nhà tôi có sức ăn rất tốt, lượng ăn mỗi ngày cũng rất nhiều những không hiểu sao, cả đàn cứ gầy nhom, ốm yếu, không lên thịt. Tôi muốn hỏi về nguyên nhân và cách khắc phụctình trạng gà gầy trơ xương mặc dù ăn rất nhiều.

gà gầy trơ xương

Trả lời: 

Về nguyên nhân

Nếu bạn nhận thấy đàn gà nhà mình vẫn khỏe mạnh, ăn rất tốt nhưng gầy trơ xương, nhiều khả năng có thể đàn gà nhà bạn đã bị nhiễm vi trùng, giun sán đường tiêu hóa. Vi trùng, giun sán sống ký sinh trong đường ruột, lấy các chất bổ dưỡng mà gà nạp vào cơ thể mỗi ngày. Khi vi trùng, giun sán trong đường ruột càng nhiều đồng nghĩa với lượng chất bổ dưỡng càng hao hụt làm gà bị thiếu dinh dưỡng. Điều này làm cho gà không phát triển được, gầy nhom, ốm yếu. Nếu để tình trạng này kéo dài, có thể dẫn đến tắc ruột, tắc ống mật, thủng ruột..

Cách khắc phục

gà gầy trơ xương

Để khắc phục vấn đề gà gầy trơ xương, bà con cần:

– Sử dụng các loại thuốc trị bệnh giun sán cho gà như: Piperazin, Tetramisol, Menvenbet, Arecolin hoặc Bromosalaxilamit…

– Bổ sung vào trong thức ăn men tiêu hóa, vitamin A, D, E… Bổ sung liên tục 2-3 tháng liền để giúp đàn gà phát triển tốt.

Nên xem:   Gà bị sưng mắt là bệnh gì? Cách trị gà bị sưng mắt?

– Đa dạng các loại thực phẩm, giàu dinh dưỡng

Cách phòng bệnh

gà gầy trơ xương

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, do đó, để không xảy ra hiện tượng đàn gà ăn nhiều nhưng vẫn gầy nhom, ốm yếu, bà còn cần cho gà ăn thức ăn đảm bảo vệ sinh; vệ sinh chuồng trại, đồ dùng của gà thường xuyên; sát trùng chuồng trại định kỳ bằng asuntol, dipterex.

Câu hỏi

Tôi nuôi gà gần 1 kg, gà ăn nhiều nhưng rất gầy, mặt tái. Xin hỏi chuyên gia nông nghiệp nguyên nhân và cách khắc phục?

Hợp tác với 3N/VTC16

Video hướng dẫn

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận