Khắc phục hiện tượng vịt kêu to vào ban đêm

Vịt, gà… không phải là những động vật hoạt động về đêm. Do đó nếu đàn vịt kêu to vào ban đêm thì bà con cần hết sức chú ý. Đó có thể là dấu hiệu có một con vật khác đã xâm nhập vào chuồng vịt.

vịt kêu to vào ban đêm

Nếu đàn vịt có hiện tượng kêu to về đêm thì rất có thể chuồng vịt đã bị xâm nhập bởi động vật khác, và đó là tiếng kêu hoảng loạn của bầy vịt. Một số con vật có thể khiến vịt hoảng sợ là chó, mèo hoặc chuột. Ngoài ra, vịt cũng có thể đang gặp vấn đề về tiêu hóa hoặc thiếu vi chất. Do đó khi gặp hiện tượng này, bà con cần lưu ý những điều sau:

– Kiểm tra ngay chuồng vịt để tìm ra con vật xâm nhập (nếu có).

– Kiểm tra lượng thức ăn và số lượng vịt có trong chuồng.

– Bổ sung nước uống và thức ăn cho vịt.

– Bổ sung vitamin, đặc biệt là vitamin B-Complex, vitamin A, D, E, các loại men tiêu hóa và thuốc trợ sức, trợ lực trong khẩu phần ăn của đàn vịt.

– Cải thiện vệ sinh chuồng trại, tiêu độc, khử trùng thường xuyên. Quan trọng nhất là chuồng nuôi phải thông thoáng, sạch sẽ để vịt nhanh chóng hồi phục.

– Tuân thủ lịch tiêm phòng vắc-xin để phòng ngừa bệnh cho vịt.

– Nếu phát hiện cá thể bị bệnh thì cần cách ly để chăm sóc, tránh lây lan cho cả đàn.

vịt kêu to vào ban đêm

Trên đây là một số biện pháp xử lý khi đàn vịt kêu to về đêm. Bà con nên chú ý kiểm tra chuồng trại thật kỹ để tránh vịt bị bắt mất hoặc bị các động vật khác ăn thịt.

Nên xem:   Khắc phục vịt bị nghẹo cổ

Câu hỏi

700 con vịt 2 tháng tuổi, đêm vịt kêu rất to, sau khi cho ăn cám viên bị đi ngoài phân lỏng màu trắng, màu vàng. Hỏi chuyên gia nông nghiệp nguyên nhân và cách khắc phục?

Hợp tác với 3N/VTC16

Video hướng dẫn

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận