Điều trị gà bị liệt chân sau khi tiêm vacxin

300 con gà ta 2 tháng tuổi, có biểu hiện: + Sau khi tiêm vacxin Newcastle và vacxin tụ huyết trùng thì gà bại liệt chân, mới bị 2%, ngoài ra bình thường, chưa dùng thuốc. Hỏi nguyên nhân và cách khắc phục?

Theo mô tả thì PGS.TS Trương Văn Dung cho rằng gà có dấu hiệu của việc tiêm vacxin vào dây thần kinh gây bại liệt chân hoặc nhiễm liên cầu cầu, thiếu khoáng chất , vitamin.

Cách khắc phục trong trường hợp này như sau:

+ Cần chú ý, khi sử dụng vacxin phải thực hiện như hướng dẫn của nhà sản xuất

+ Điều trị toàn đàn: Sử dụng một trong các thuốc kháng sinh có hoạt chất sau trộn vào thức ăn hoặc pha nước cho uống như: FLORFENICOL 4%

hoặc ENROFLOXACIN

hoặc AMOXYCILLIN

+ 1 lần/ ngày/5 ngày liền. Liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

+ Cho uống chất điện giải GLUCO-C 15 ngày liền.

+ Bổ sung VITAMIN ADE + VITAMIN B.COMPLEX  và MEN TIÊU HÓA,  khoáng chất PREMIX vào thức ăn cho ăn 1 tháng liền.

Hợp tác với 3N/VTC16

Bài viết liên quan

Thêm bình luận