Hướng dẫn bảo quản củ giống hoa lay ơn

Bảo quản củ giống hoa lay ơn thế nào để có thể nảy mầm được? Chắc hẳn nhiều người trồng hoa đang tự đặt ra câu hỏi này. Nếu bạn trồng hoa lay ơn mà củ vẫn tươi nhưng không nảy mầm, hãy tham khảo từ chuyên gia.

bảo quản củ giống hoa lay ơn

Hoa lay ơn nếu trồng đúng thời vụ sẽ cho hoa vào dịp giáp Tết. Tuy nhiên vào thời điểm tháng 12, nhiều hộ nông dân cho biết hoa không lên chồi và nảy mầm. Khi đó người trồng cần làm gì?

Theo các chuyên gia, điều đầu tiên cần làm là xem lại nguồn gốc của củ giống. Nếu như củ không còn sức nảy mầm thì củ sẽ không ra chồi mới. Khi đó, nếu muốn có hoa thì bà con buộc phải thay loạt giống mới. Hoa sẽ ra muộn khi Tết đã qua và chắc chắn sẽ không có hoa chơi Tết. Chính vì thế ngay từ đầu người nông dân nên tìm cho mình một nguồn giống chất lượng. Nếu chẳng may mua phải hạt giống xấu, sẽ không có phương pháp nào khắc phục. Cách duy nhất là thay toàn bộ thành giống mới cho năng suất, chất lượng cao. Tuy nhiên như vậy thì sẽ không có hoa lay ơn ra vào dịp Tết. Các chuyên gia cũng cho rằng người nông dân nên trồng hoa vào đầu tháng 11. Đây là thời điểm thích hợp nhất để cây có thể ra hoa vào dịp Tết nguyên đán.

bảo quản củ giống hoa lay ơn

Bảo quản củ giống hoa lay ơn không có gì quá phức tạp. Chỉ cần gieo trồng và chăm sóc cẩn thận, tuân thủ một số kỹ thuật để đảm bảo cây ra hoa. Điều quan trọng nhất chính là khâu sàng lọc, lựa chọn nguồn gốc củ giống. Người trồng nên mua loại giống có bảo hành, địa chỉ uy tín để có được chất lượng tốt nhất.

Nên xem:   Cây ổi bị tuyến trùng gây hại phải khắc phục ra sao?

Câu hỏi

Để củ giống hoa lay ơn thì có để củ vào túi và ngâm vào nước không, Nếu không được thì làm cách nào

bảo quản củ giống hoa lay ơn

Video hướng dẫn

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận