Gà mắc bệnh thương hàn ghép E.coli dung huyết newcastle thiếu khoáng chất

600 con gà được hơn 2 tháng tuổi, 1 ngày nay gà có hiện tượng ủ rũ, bỏ ăn, liệt chân, đi ngoài phân lỏng màu trắng và vàng nhớt. Đã dùng thuốc thú y nhưng không đỡ. Đã chết 30 con. Gà đã dùng vacxin Newcastle và vacxin tụ huyết trùng. Hỏi nguyên nhân và cách khắc phục?

Theo PGS TS Trương Văn Dung, rất có thể gà đã bị bệnh thương hàn, ghép nhiễm vi khuẩn E.coli dung huyết và ghép bệnh Newcastle thể thần kinh, thiếu khoáng chất, vitamin.

Bệnh thương hàn do vi khuẩn gây ra. Bệnh lây lan rộng trong đàn qua phôi, thức ăn, dụng cụ, nguồn nước uống bị ô nhiễm …

Khi thời tiết nóng quá hay lạnh quá, gió lùa, chuồng ẩm ướt, trong chuồng nhiều khí độc, đàn gà để đói quá hoặc khát quá đều là những điều kiện để thúc đẩy bệnh bùng phát với tốc độ lây lan nhanh.

Còn bệnh nhiễm khuẩn E.coli dung huyết là bệnh do vi khuẩn E.coli gây ra. Bệnh xảy ra ở mọi loại gà và mọi lứa tuổi. Stress là một trong những yếu tố tạo điều kiện phát bệnh. E.coli gây ra bệnh nhiễm trùng huyết và viêm rốn ở gà con độ tuổi từ 1-10 ngày tuổi với tỉ lệ chết cao.

Biện pháp khắc phục cho đàn gà như sau:

* Điều trị nguyên nhân gây bệnh như sau:

  •  Dùng KHÁNG THỂ KHÁNG VI RÚT NEWCASTLE  tiêm bắp thịt hoặc dưới da với liều từ 5 ml/ con. Sau 48 giờ tiêm nhắc lại với liều như trên lần 2.
  • Cho uống KHÁNG THỂ E.coli 2 lần/ ngày/ 3 ngày liền
Nên xem:   Bồ câu mắc bệnh Newcastle thì chữa trị ra sao?

– Sử dụng một trong các kháng sinh có hoạt chất sau trộn vào thức ăn hoặc pha nước cho uống như: FLORFENICOL 4% hoặc GENTAMYCIN + COLISTIN hoặc ENROFLOCACIN hoặc NORFLOXACIN hoặc TRIMETHOPRIM + SULFAMETHOXAZOL hoặc CEFTIOFUR  1 lần/ ngày. Liệu trình điều trị 7 ngày liền. Liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất

* Trợ sức và nâng cao thể trạng như sau:

– Cho uống chất ĐIỆN GIẢI GLUCO-C + VITAMIN ADE + VITAMIN BCOMPLEX + MEN TIÊU HÓA 10- 15 ngày liền

– Bổ sung VITAMIN ADE + VITAMIN BCOMPLEX  và MEN TIÊU HÓA,  khoáng chất PREMIX vào thức ăn cho ăn 2 tháng liền .

– Vệ sinh tiêu độc chuồng nuôi bằng dung dịch THUỐC SÁT TRÙNG  để diệt mầm bệnh ngoài môi trường.

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận