Loading...
» Đặt làm trang chủ » Thêm vào Favorites » Trợ giúp » Nội quy » Liên hệ   Hỗ trợ trực tuyến: Trợ giúp qua Yahoo Messenger!  
 
 
 
 
  Tìm kiếm nâng cao
 
 
Quảng cáo
Đèn Pin
Vườn cây bảy xanh
Nước khoáng Thạch Bích
CP Vietnam
Đảnh thạnh - Msr Mai
Tré Bà Đệ
Đất sạch CoCopeat
Cp Sinh Hóa Củ Chi
Nguyên Y Từ
Sua tuoi Huong Giang
Cua Dong Sach
Quang Nông - ThanhPC
Hosting iMS
 
 
Thống kê
Thông tin website  
 › Tổng số danh mục:
63
 › Tổng số thành viên:
21846
Thông tin truy cập  
 › Thành viên:
 › Khách tham quan:
 › Tổng cộng:

Phú Thọ: Thương hiệu “Gà Tuấn” ở Yên Lập


Ngày đăng: 11/10/2008
Theo vcn.vnn.vn


Anh Nguyễn Văn Tuấn ở xóm Đoàn Kết, xã Lương Sơn, huyện Yên Lập (Phú Thọ) là chủ hộ chăn nuôi gà nổi tiếng của vùng rừng núi này. Là mô hình nuôi gà công nghiệp đầu tiên của xã, trong suốt 10 năm chọn hướng đi riêng cho mình, anh Tuấn đã nếm trải đủ mọi thất bại. Song đến nay “Gà Tuấn" đã thành một thương hiệu tin cậy, nhất là sản xuất gà giống đảm bảo chất lượng. Mỗi năm gia đình anh thu về trên 50 triệu đồng tiền lãi.

Ban đầu anh mua gà giống ở chợ, vì chưa có kinh nghiệm nên 2 triệu đồng anh vất vả vay được dồn vào lứa gà đầu tiên đã bị xóa sổ hoàn toàn do dịch bệnh. Không nản lòng, anh lại tiếp tục vay vốn đầu tư. Rút kinh nghiệm lần trước, lần này anh đến tận nhà dân chọn mua giống cho đảm bảo và lứa thứ 2 ấy, anh đã bán 4 tạ gà đầu tiên thu về hơn chục triệu đồng. Số tiền ban đầu này chính là nguồn động lực giúp anh không ngừng cố gắng khi nhận ra sự chọn lựa của mình đã đúng. Không dừng lại ở đó, tháng 7/2001, anh Tuấn đã lặn lội xuống tận Hưng Yên tham gia lớp học về kỹ thuật chăn nuôi gà. Mọi khó khăn bước đầu nhất là về khoa học kỹ thuật đã được khắc phục dần. Gắn bó với loài gia cầm giữa thời điểm dịch cúm luôn đe doạ như hiện nay, anh Tuấn đã nảy ra nhiều ý tưởng độc đáo và sáng tạo. Chính những ý tưởng này đã giúp cho trại gà của anh vượt qua vụ gà năm 2004 - 2005, thời điểm dịch cúm H5NI lần đầu tiên xuất hiện và bùng phát trên cả nước. Anh đã từng gặp khó khăn về thức ăn cho gà khi cám tổng hợp không mua được, phải dùng thóc, ngô nghiền với nhau để cho gà ăn tạm, ăn những thức ăn này, gà sẽ thiếu chất đạm, không tồn tại lâu dài được. Cái khó ló cái khôn, anh Tuấn nghĩ ngay đến lô trứng gà đẻ hàng ngày (đang khó bán do ảnh hưởng của dịch) để mang ra làm thức ăn cho gà. Những quả trứng được đập ra, trộn với thóc, ngô nghiền trở thành thức ăn bổ dường cho chúng. Cứ như thế, gà nhà anh an toàn vượt qua cơn đại dịch.

Giờ đây, gia đình anh có hơn 200 gà mái duy trì đàn, 300 gà thịt cùng hàng ngàn con gà giống. Trung bình mỗi năm, 2 lứa gà xuất ra thị trường gần 8 tạ gà và bán từ 5.000 đến 7.000 con gà giống, trừ chi phí các khoản, gia đình anh thu lãi khoảng 50 triệu đồng mỗi năm. Bà con thích mua gà của anh bởi ngoài yếu tố đảm bảo chất lượng, họ còn được bổ trợ thêm những kiến thức khoa học cần thiết trong việc chăn nuôi gà mà anh đã học được qua sách vở, cũng như kinh nghiệm đúc rút từ thực tế.

Anh Tuấn cho biết, cuối năm nay anh sẽ mở rộng quy mô trang trại để kinh doanh thêm gà lấy trứng: "Vẫn biết đang là thời điểm giá cả tiêu dùng tăng cao, công việc chăn nuôi sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng chỉ cần mình biết "động não" suy nghĩ, thế nào cũng tìm ra được hướng đi hiệu quả”. Mô hình chăn nuôi gà của anh Tuấn là một điển hình đang được người dân Lương Sơn học tập và nhân rộng./.



Các Dịch vụ khác
  • Những người nông dân tự đổi đời. Kỳ 1: Người “hồi sinh” làng bưởi Tân Triều
  • Công bố thương hiệu hành, tỏi Lý Sơn
  • Hành, tỏi Lý Sơn đã được công nhận thương hiệu
  • Thương hiệu gạo Nàng Thơm Chợ Đào
  • Hoà Bình: Thương hiệu lợn cỏ của dân tộc Mường
  • Dùng tên nước mắm Phú Quốc phải xin phép
  • Ông Hai Châu và “cú liều” ở tuổi 50
  • Vì sao thương hiệu Việt mờ nhạt ?
  • Trái kiwi làm nên thương hiệu
  • Tiêu Phú Quốc khẳng định thương hiệu mạnh
  •    Xem tiếp
     
     
    Xem nhiều nhất
    Hoà Bình: Thương hiệu lợn cỏ của dân tộc Mường
    Tiêu Phú Quốc khẳng định thương hiệu mạnh
    Trái kiwi làm nên thương hiệu
    Thương hiệu gạo Nàng Thơm Chợ Đào
    Công bố thương hiệu hành, tỏi Lý Sơn
    Ông Hai Châu và “cú liều” ở tuổi 50
    Phú Thọ: Thương hiệu “Gà Tuấn” ở Yên Lập
    Vì sao thương hiệu Việt mờ nhạt ?
    Những người nông dân tự đổi đời. Kỳ 1: Người “hồi sinh” làng bưởi Tân Triều
    Làm thế nào để nâng cao chất lượng sữa bò ?
    Đại Hội Nông Dân Toàn Quốc lần thứ 5, nhiệm kỳ 2008 - 2013
     
     
      Xem tốt nhất trên Internet Explorer với độ phân giải 1024 x 768                     

    Bản Quyền Thuộc Về Cty TNHH Phố Chợ
    239/27 Tân Quý, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh
    Tel: (08) 3559 1836 - Fax: (08) 3559 1837
    Email: info@niengiamnongnghiep.vn Support: Quang ba website, Support: Cham soc website

    © 2007 - 2011. WWW.NIENGIAMNONGNGHIEP.VN
    Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ website này
    Quy định sử dụng  |  Chính sách cá nhân