Cách nhận biết quả hồng xiêm sắp chín để thu hoạch đúng thời điểm

Hồng xiêm sắp chín sẽ có những biểu hiện rất rõ ràng. Người nông dân có thể dựa vào các biểu hiện này để thu hoạch cho hợp lý. Vậy hồng xiêm có những biểu hiện như thế nào thì có thể thu hoạch?

nhận biết quả hồng xiêm sắp chín
  • Thứ nhất, quả hồng xiêm gần chín thu hoạch thường có kích thước lớn. Trong một cây hồng xiêm sẽ có rất nhiều kích thước khác nhau. Do đó, người trồng lưu ý những quả lớn trước hay có kích thước nổi bật hầu hết là quả sắp chín.
  • Thứ hai là độ bóng của quả hồng xiêm. Nếu vỏ quả vẫn còn xù xì chứng tỏ chưa thu hoạch được. Quả nào có vỏ căng và nhẵn thín là những quả đã đủ chín tới. Dấu hiệu tiếp theo của hồng xiêm sắp chín là độ mềm của nó. Nếu dùng tay nắn thấy quả hơi mềm thì có nghĩa là quả có thể thu hoạch. Những quả hồng xiêm chưa chín thường rất cứng và đanh, khi bóp không cảm nhận được độ mềm.
nhận biết quả hồng xiêm sắp chín

Khi hồng xiêm đã gần chín, cần thu hoạch nhanh chóng. Hồng chính có mùi thơm rất hấp dẫn và thu hút các loài chim. Nếu không thu hoạch ngay, hồng có thể bị chim hoặc các loài khác ăn mất. Vì thế có thể chưa cần đợi hồng mềm, chỉ cần thấy quả hồng có biểu hiện căng và nhẵn là có thể hái về.

Rất dễ để nhận biết bằng mắt xem hồng xiêm đã chín hay chưa. Nếu chưa chín, bạn cũng chỉ cần đợi thêm một khoảng thời gian không lâu nữa. Ngay khi đã đủ điều kiện, bà con hãy sớm thu hoạch để có được những trái hồng thơm ngon nhất.

Nên xem:   Cây cà pháo bị khô mép lá, xoăn lá, vàng lá
nhận biết quả hồng xiêm sắp chín

Câu hỏi

Cách nhận biết quả hồng xiêm sắp chín như thế nào?

Video hướng dẫn

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận