Khắc phục cây vú sữa bị bệnh thán thư

Vườn vú sữa 10 năm tuổi, vú sữa đến thời điểm thu hoạch thường bị đen quả, thối quả, chảy nước ở quả. Chưa dùng thuốc gì. Hỏi nguyên nhân và cách khắc phục?

Với biểu hiện của cây như mô tả, TS Đinh Văn Thành chẩn đoán cây bị bệnh do nấm thán thư gây hại, phải phòng trừ sớm khi bệnh mới xuất hiện, nếu để lâu quá, phòng trị bệnh sẽ có hiệu quả thấp. Biện pháp khắc phục như sau:
+ Tiêu hủy những bộ phận bị bệnh nhằm tránh lây lan, thường xuyên dọn sạch cỏ dại và tỉa cành tạo tán cho vườn thông thoáng.
+ Cung cấp nước vừa đủ cho cây phát triển khi cần thiết, thoát nước triệt để cho vườn khi có mưa, bón NPK cân đối theo đúng quy trình kỹ thuật, khi cây bị bệnh dừng bón đạm, bón VÔI BỘT cho vườn một năm 2 lần vào đầu và cuối mùa mưa.
+ Phun một trong các thuốc có hoạt chất: COPPER OXYCHLORIDE + STREPTOMYCIN hoặc THIOPHANATE METHYL hoặc PROPINEB hoặc DIFENOCONAZOLE hoặc DIFENOCONAZOLE + PROPICONAZOLE hoặc AZOXYTROBIN + DIFENOCONAZOLE,… phun ít nhất 2 lần, cách nhau 1 tuần, luân phiên thuốc và theo hướng dẫn trên bao bì thuốc.


 Hợp tác với 3N/VTC16

Rate this post
Nên xem:   Phòng trị rêu xanh hại vườn bưởi

Bài viết liên quan

Thêm bình luận