Cây phát tài có độc gây chết người sự thật đúng hay sai?

Cây phát tài với ý nghĩa tiền tài, phát lộc, vì vậy mà nhiều gia chủ chọn cây này đặt trong nhà. Tuy nhiên ít ai biết được ẩn sau đó là một mối nguy hiểm đáng sợ đến mọi người. Liệu cây phát tài có độc là đúng hay sai? Nếu đúng mức độ nguy hiểm của nó như thế nào?

Cây phát tài có thể gây tử vong

cây phát tài búp sen
Cây phát tài búp sen

Cây phát tài còn có một tên gọi rất đẹp và thanh tao đó là thiết mộc lan. Thực tế, cây phát triển rất tốt bởi thuộc nhóm bụi. Cũng như cây Kim tiền, chúng sinh sôi và càng phát triển mạnh mẽ hơn ở những nơi có ánh sáng kém. Vì là loại cây mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp và dễ trồng, chăm sóc. Do đó, cây phát tài có mặt rất phổ biến ở nhiều nơi, đặc biệt là đối với các gia đình và khu văn phòng.

Cây phát tài có một bí mật hiếm ai biết tới đó chính là toàn bộ cây đều chứa độc. Phần độc của cây có ở trong thân, lá và có khả năng gây hại cho cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ – hệ miễn dịch còn non nớt.

Cây phát tài theo nhiều nghiên cứu chúng có công dụng lọc sạch không khí cực kỳ tốt. Cây nổi bật với khả năng loại bỏ những chất độc như benzene, toluene, ethybenzene và xylen… Tuy nhiên, trong cây phát tài có chứa nhiều tinh thể canxi oxalat. Chất này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ thể. Đặc biệt là tới niêm mạc môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc kết mạc mắt. Khi ta ăn nhầm hoặc chạm phải dịch do cây tiết ra rồi bôi lên mắt. Chỉ với một lượng nhỏ canxi oxalat cũng khiến nạn nhân bị ngứa, bỏng rát.

Nên xem:   Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Bạch Đàn

Cây phát tài nếu vô tình ăn phải, nó sẽ khiến lưỡi, họng của nạn nhân bị bỏng, sưng lên và ngạt thở. Với liều lượng cao hơn, nạn nhân sẽ cảm thấy nôn nao, khó chịu, thậm chí rơi vào trạng thái co giật, hôn mê. Nặng nhất là tử vong ngay sau đó. Khi ngộ độc canxi oxalat từ cây phát tài nếu may mắn bạn có thể bình phục trở lại. Tuy nhiên, những biến chứng mà nó để lại như tổn thương gan, thận thì vỉnh viễn không hồi phục được.

Cây phát tài vị trí chứa nhiều canxi oxalat nhất đó chính là phần cuống. Chất nhầy từ cuống lá nếu vô tình dính vào tay, bạn có thể bị sưng đỏ, phù nề… Đây là bí mật mà không phải ai cũng biết về cây phong thủy này. Vì thế, trước khi lựa chọn phát tài để trang trí cho không gian của mình bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng. Đối với gia đình có trẻ nhỏ, bố mẹ nên đặt cây ở vị trí xa tầm với. Hơn nữa, nên nhắc nhở, khuyến cáo với trẻ nguy hiểm sẽ xảy ra nếu con vô tình chạm, ngậm hoặc ăn lá cây, cuống vào miệng.

Để đảm bảo an toàn và yên tâm hơn. Bạn có thể dùng cây phát tài chỉ để thiết kế thi công sân vườn. Nơi có các hàng rào chắn an toàn, xa nơi sinh hoạt vui chơi của các bé.

Nên xem:   Kinh nghiệm nuôi RẮN RI VOI lợi nhuận cao

Cây phát tài và những lợi ích tuyệt vời

cây phát tài búp sen
Cây phát tài búp sen

Cây phát tài bên cạnh mối nguy hiểm đe dọa trẻ nhỏ ở trên thì không thể phủ nhận những lợi ích mà nó mang lại. Xét về khía cạnh phong thủy, cây phát tài là một trong những cây đem lại rất nhiều tiền tài, may mắn. Với vượng khí tốt, năng lượng dồi dào, cây phát tài giúp cho gia tủ “thuận buồm xuôi gió” trong mọi công việc. Nếu bạn đang muốn tìm một “vị thần hộ mệnh” cho mình thì lựa chọn cây phát tài là một ý tưởng sáng suốt.

Cây phát tài ngoài ra còn giúp thanh lọc không khí ô nhiễm do bụi bẩn hay các sóng điện tự từ máy tính, điện thoại… Nhờ có hiệu suất quang hợp cao nên rất hữu hiệu trong việc bảo vệ môi trường. Nếu bạn phải làm việc ở một nơi có quá nhiều tiếng ồn, bụi bẩn hay nhiều sóng điện từ. Tốt nhất nên đặt một chậu cây phát tài ở bàn làm việc để bảo vệ sức khỏe của mình. Bởi, tiếp xúc với sóng điện từ liên tục bạn sẽ đối mặt với căn bệnh suy giảm trí nhớ, đột quỵ, ung thư…

Cây phát tài có tác dụng tốt tuy nhiên cần chú ý khi trưng bày trong nhà và tránh xa trẻ em. Gia chủ nên sử dụng hợp lý nhất có thể để tránh những nguy hiểm rình rập mà cây mang lại. Có thể bạn không biết, ngoài cây phát tài chứa canxi oxalat, còn có một số loại cây cũng chứa chất độc này. Điển hình như, vạn niên thanh, lá đại hoàng hay các loại chua me đất… Do đó, trước khi lựa chọn cây cảnh để trưng bày hoặc gieo trồng, bạn nên dành thời gian nghiên cứu về loại cây đó nhé. Việc tìm hiểu sẽ giúp bạn tìm được loại cây như ý, đồng thời đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

4.7/5 - (3 bình chọn)

Bài viết liên quan

Không có bình luận cho bài viết này

Thêm bình luận