Cây Kim Ngân – hút tiền về nườm nượp cho gia chủ

Cây Kim Ngân (Lonicera japonica) không chỉ có cái tên sang trọng, nó còn được rất nhiều người lựa chọn vì cực dễ chăm sóc. Bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian, công sức để chăm bón cho loài cây này mà lại còn được thêm nhiều may mắn trong công việc cũng như cuộc sống. Quá tiện lợi và dễ dàng phải không nào!

Cây kim ngân

Cách chăm sóc cây Kim Ngân mang lại may mắn, tài lộc tới tấp

Nhiệt độ:

Cũng giống như hoa hồng leo Cây Kim Ngân có khả năng thích nghi cực cao. Nó có thể sống rất khỏe cả trong môi trường nóng hoặc lạnh, do đó có thể dùng để trang trí trong công sở máy lạnh. Ngưỡng nhiệt độ sinh tồn của cây dao động trong khoảng từ 4°C đến 40°C. Nhiệt độ lý tưởng để cây sinh trưởng, phát triển là từ 18°C đến 26°C.

Ánh sáng:

Không như những loài cây khác phải mang phơi nắng mỗi ngày, cây Lonicera japonica có thể phát triển tốt nhờ ánh sáng từ bóng đèn huỳnh quang. Tuy nhiên để cây khỏe mạnh và xanh tươi nhất, bạn vẫn nên phơi nắng cho cây khoảng 10 ngày/lần. Mỗi lần nên phơi nắng khoảng 1-2 giờ và thời điểm tốt nhất là từ 7 – 9 giờ sáng.

Lượng nước tưới:

Cây Kim Ngân không cần quá nhiều nước. Bạn chỉ cần nhớ tưới nước khoảng 2 lần/tuần là được. Đối với cây trong phòng máy lạnh, chỉ cần tưới 1 lần/tuần. Mỗi lần tưới nên chú ý tưới đều khắp mặt chậu và để chậu thật ráo nước. Sau đó mới mang lại vào phòng. Với những người bận rộn không có thời gian để chăm cây thì trồng Lonicera japonica rất tiện lợi.

cây kim ngân bị úng
Cây Lonicera japonica bị úng

Dinh dưỡng

Một tin vui cho dân văn phòng là cây Lonicera japonica không cần bón phân nhiều. Thỉnh thoảng bạn mới cần pha loãng phân NPK 20-20-15 với nước theo tỷ lệ 100g phân với 10 lít nước rồi tưới lên gốc cây. Đối với cây trồng trong chậu yêu cầu dinh dưỡng cao hơn nên khoảng 20 ngày bón phân cho cây lại một lần. Nếu bạn không biết pha phân đúng cách để bón cho cây. Bạn chỉ cần ra cửa hàng cây cảnh mua túi dinh dưỡng dành riêng cho Lonicera japonica . Tiếp theo đặt trong chậu và tưới nước mỗi ngày là xong.

cây kim ngân thiếu kali
Cây Lonicera japonica thiếu Kali

So với các loại cây cảnh khác, cây Kim Ngân đẹp, chăm sóc đơn giản. Cây phát triển đều và luôn xanh tươi tốt, không cần bạn phải trông nom tỉ mỉ.

Nên xem:   Hướng dẫn trồng cây Mac Ca và chăm sóc hiệu quả nhất

Đặt cây Kim Ngân ở đâu để đắc tài đắc lộc, tiền bạc dồi dào

Lonicera japonica tuy có ý nghĩa rất tốt, nhưng không phải bạ đâu đặt đấy. Nếu đặt sai cách, bạn sẽ đối mặt với rất nhiều điều phiền phức đấy. Vì thế, cần chọn vị trí trang trọng, sáng sủa để đặt cây. Ngoài ra còn phải xem mệnh và hướng tốt của mình để đảm bảo phong thủy phù hợp nhất, mang lại nhiều điều may mắn. Có một số nơi thích hợp cho loài cây này. Nổi bật những nơi lý tưởng như các khu vực tiền được lưu giữ, ví dụ như máy tính tiền (quầy tính tiền), két an toàn, bàn làm việc. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt cây Kim Ngân tại bàn làm việc để giúp công việc thuận lợi hơn. Ngoài ra, vị trí khá đắc địa khác như phòng khách, hành lang đi lại, gần các cửa ra vào, cửa kính cũng rất tốt. Như vậy, vừa có ánh sáng cho cây phát triển, vừa tạo mảng xanh, mát mắt và có tác dụng trang trí.

Cây Kim Ngân để bàn

Lưu ý tuyệt đối không để cây Kim Ngân trong nhà tắm vì vị trí này sẽ không có ý nghĩa gì cả. Bạn nên nhớ, cây Lonicera japonica được xem là một loại cây phong thủy, mang nhiều ý nghĩa tâm linh. Nếu đặt sai vị trí, gia chủ sẽ gặp nhiều rắc rối, thị phi đấy.

Lonicera japonica có tán lá rộng, xanh tươi tốt, rất dễ chăm sóc. Hơn nữa, lại có ý nghĩa rất đặc biệt về may mắn, tiền tài. Nó xứng đáng là loại cây cảnh trang trí số 1 dành cho những người bận rộn và các doanh nhân. Hãy mau rước về cho mình một “cây tài lộc” này để luôn có nhiều may mắn, tiền bạc rủng rỉnh nhé!

Rate this post

Bài viết liên quan

Không có bình luận cho bài viết này

Thêm bình luận