Thức ăn tự nhiên cho cá chép và cá trắm cỏ là gì?

“Ao nhà tôi rộng 300m2, sâu 1,6m nước, tôi đang nuôi cá chép và cá trắm. Tôi muốn sử dụng thức ăn tự nhiên cho cá nhưng chưa biết sử dụng loại gì và tỷ lệ thức ăn cho cá chép là bao nhiêu. Nhờ chuyên gia tư vấn thêm. Ngoài ra, nếu tôi thả vịt trên mặt nước có được không ạ?”.

Thức ăn tự nhiên cho cá chép

Để giải đáp thắc mắc này của bà con, chúng tôi đã liên hệ với chuyên gia và nhận được tư vấn như sau:

  • Thứ nhất, dùng thức ăn gì và tỷ lệ như thế nào? Nếu bà con sử dụng thức ăn xanh (cỏ, bèo tấm, bèo dâu) thì với một tạ cá trắm cỏ, cá chép, bà con nên cho cá ăn khoảng 20-25kg thức ăn. Nếu sử dụng cám viên, bà con chỉ nên sử dụng 3-5kg là vừa. Trong trường hợp, sử dụng phối hợp thức ăn xanh và thức ăn viên thì bà con chỉ nên cho cá trắm cỏ, cá chép ăn dưới 1% thức ăn viên.
  • Thứ hai, lượng thức ăn cho cá chép còn phụ thuộc vào cỡ của cá, ví dụ 1 tạ cá giống, bà con nên bổ sung lượng thức ăn nhiều hơn 1 tạ cá thịt.
  • Thứ ba, về chất lượng nước, nếu nước sạch, nước đẹp, lượng thức ăn tiêu tốn nhiều hơn là nước bẩn. Vào những ngày âm u hoặc thời tiết xấu thì bà con nên cho cá ăn ít thức ăn hơn để tránh gây ô nhiễm, ảnh hưởng sức khỏe của cá.
Nên xem:   Cách nâng độ mặn trong ao nuôi tôm
Thức ăn tự nhiên cho cá chép

Nếu bà con nuôi cá trắm cỏ thì không nên nuôi vịt trên mặt nước. Vì cá trắm cỏ không tận dụng phân vịt làm thức ăn. Ngoài ra, trong phân vịt có nhiều axit uric, lượng axit này tích tụ dần sinh ra khí amoniac ảnh hưởng đến sức khỏe của cá.

Trong trường hợp bà con muốn nuôi thêm vịt thì nên nuôi trong ao cá rô phi hoặc cá trôi.

Câu hỏi

Ao rộng 200m2, sâu 1,5m nước, muốn nuôi cá chép và cá trắm. Hỏi tỷ lệ nuôi cá chép và cá trắm giống? Thức ăn tự nhiên cho cá chép và cá trắm cỏ là gì?

Hợp tác với 3N/VTC16

Video hướng dẫn

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận