Loading...
» Đặt làm trang chủ » Thêm vào Favorites » Trợ giúp » Nội quy » Liên hệ   Hỗ trợ trực tuyến: Trợ giúp qua Yahoo Messenger!  
 
 
 
 
  Tìm kiếm nâng cao
 
 
Quảng cáo
Đèn Pin
Vườn cây bảy xanh
Nước khoáng Thạch Bích
CP Vietnam
Đảnh thạnh - Msr Mai
Tré Bà Đệ
Đất sạch CoCopeat
Cp Sinh Hóa Củ Chi
Nguyên Y Từ
Sua tuoi Huong Giang
Cua Dong Sach
Quang Nông - ThanhPC
Hosting iMS
 
 
Thống kê
Thông tin website  
 › Tổng số danh mục:
63
 › Tổng số thành viên:
21846
Thông tin truy cập  
 › Thành viên:
 › Khách tham quan:
 › Tổng cộng:

Công bố thương hiệu hành, tỏi Lý Sơn


Ngày đăng: 31/03/2009
Theo Võ Quý/Tuổi Trẻ Online



Lý Sơn từ lâu đã được...
Sáng nay (31-3), huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) tổ chức công bố thương hiệu cho cây hành, cây tỏi do Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ khoa học công nghệ) công nhận.

Trước ngày công bố thương hiệu hành tỏi, chúng tôi ra huyện đảo Lý Sơn. Gặp chúng tôi, anh Lê Văn Quang, nông dân xã An Hải, nói: “Tôi nghĩ việc công nhận thương hiệu sẽ đem lại sự “công bằng” cho sản phẩm của đất đảo, sản vật sẽ được khắp nơi biết đến chứ không im hơi lặng tiếng như hàng trăm năm qua.”

Chuyện Cục sở hữu trí tuệ (Bộ khoa học công nghệ) công nhận thương hiệu hành, tỏi cho 50 hộ dân ở 3 ba xã của huyện gồm xã An Vĩnh, An Hải và An Bình là niềm vui lớn. Vì đây là lần “trình làng” đầu tiên về sản phẩm nông nghiệp truyền thống của đất đảo.

Tỏi Lý Sơn

Thu hoạch hành trên đảo Lý Sơn

Tỏi Lý Sơn

Nghịch lý trong việc bán buôn lâu nay là những cơ sở kinh doanh ở nơi xa dẫu có muốn làm ăn mua tận gốc bán tận ngọn mặt hàng tỏi, hành Lý Sơn thì cũng chẳng thể nào có được một thương hiệu cụ thể, một địa chỉ để liên hệ. Còn nông dân đất đảo muốn sản phẩm của mình làm được bán ra thị trường giảm bớt khâu trung gian để giá thành tăng lên, thêm nguồn thu nhập cũng không thể được...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trương Ngọc Nhi cho biết: Sau khi công bố thương hiệu, huyện Lý Sơn cần có kế hoạch tiếp thị sản phẩm đến người tiêu dùng, đồng thời tuyên truyền vận động người dân chú trọng việc trồng và chăm bón hành, tỏi thật chu đáo để nâng cao chất lượng sản phẩm.



Các Dịch vụ khác
  • Những người nông dân tự đổi đời. Kỳ 1: Người “hồi sinh” làng bưởi Tân Triều
  • Hành, tỏi Lý Sơn đã được công nhận thương hiệu
  • Thương hiệu gạo Nàng Thơm Chợ Đào
  • Hoà Bình: Thương hiệu lợn cỏ của dân tộc Mường
  • Dùng tên nước mắm Phú Quốc phải xin phép
  • Phú Thọ: Thương hiệu “Gà Tuấn” ở Yên Lập
  • Ông Hai Châu và “cú liều” ở tuổi 50
  • Vì sao thương hiệu Việt mờ nhạt ?
  • Trái kiwi làm nên thương hiệu
  • Tiêu Phú Quốc khẳng định thương hiệu mạnh
  •    Xem tiếp
     
     
    Xem nhiều nhất
    Hoà Bình: Thương hiệu lợn cỏ của dân tộc Mường
    Tiêu Phú Quốc khẳng định thương hiệu mạnh
    Thương hiệu gạo Nàng Thơm Chợ Đào
    Trái kiwi làm nên thương hiệu
    Công bố thương hiệu hành, tỏi Lý Sơn
    Ông Hai Châu và “cú liều” ở tuổi 50
    Phú Thọ: Thương hiệu “Gà Tuấn” ở Yên Lập
    Những người nông dân tự đổi đời. Kỳ 1: Người “hồi sinh” làng bưởi Tân Triều
    Vì sao thương hiệu Việt mờ nhạt ?
    Làm thế nào để nâng cao chất lượng sữa bò ?
    Đại Hội Nông Dân Toàn Quốc lần thứ 5, nhiệm kỳ 2008 - 2013
     
     
      Xem tốt nhất trên Internet Explorer với độ phân giải 1024 x 768                     

    Bản Quyền Thuộc Về Cty TNHH Phố Chợ
    239/27 Tân Quý, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh
    Tel: (08) 3559 1836 - Fax: (08) 3559 1837
    Email: info@niengiamnongnghiep.vn Support: Quang ba website, Support: Cham soc website

    © 2007 - 2011. WWW.NIENGIAMNONGNGHIEP.VN
    Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ website này
    Quy định sử dụng  |  Chính sách cá nhân