Loading...
» Đặt làm trang chủ » Thêm vào Favorites » Trợ giúp » Nội quy » Liên hệ   Hỗ trợ trực tuyến: Trợ giúp qua Yahoo Messenger!  
 
 
 
 
  Tìm kiếm nâng cao
 
 
Quảng cáo
Đèn Pin
Vườn cây bảy xanh
Nước khoáng Thạch Bích
CP Vietnam
Đảnh thạnh - Msr Mai
Tré Bà Đệ
Đất sạch CoCopeat
Cp Sinh Hóa Củ Chi
Nguyên Y Từ
Sua tuoi Huong Giang
Cua Dong Sach
Quang Nông - ThanhPC
Hosting iMS
 
 
Thống kê
Thông tin website  
 › Tổng số danh mục:
63
 › Tổng số thành viên:
21846
Thông tin truy cập  
 › Thành viên:
 › Khách tham quan:
 › Tổng cộng:

Dùng tên nước mắm Phú Quốc phải xin phép


Ngày đăng: 20/10/2008
Theo Thanh Xuân/ Tuổi Trẻ Online.



UBND tỉnh Kiên Giang vừa công bố quy định về quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Phú Quốc cho sản phẩm nước mắm Phú Quốc nhằm tránh mạo nhận, đồng thời góp phần bảo tồn và phát huy giá trị của sản phẩm truyền thống này.

Theo quy định, để được chứng nhận là sản phẩm nước mắm Phú Quốc thì vùng nguyên liệu đánh bắt cá để chế biến sản phẩm phải được đánh bắt tại vùng biển Kiên Giang - Cà Mau thuộc vịnh Thái Lan. Quá trình sản xuất nước mắm thành phẩm phải được thực hiện trong phạm vi địa lý của huyện Phú Quốc. Muối dùng để chế biến nước mắm Phú Quốc là muối biển, được sản xuất tại các vùng cung cấp muối truyền thống thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết...

Các tổ chức, cá nhân chỉ được quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Phú Quốc trên hàng hóa của mình khi đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý và được ban kiểm soát nước mắm Phú Quốc kiểm soát, cấp giấy chứng nhận cho lô hàng. Cơ quan quản lý nhà nước là Sở Khoa học - công nghệ Kiên Giang chịu trách nhiệm tổ chức quản lý, cấp giấy chứng nhận, gia hạn, sửa đổi, cấp đổi, cấp lại, thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Phú Quốc cho sản phẩm nước mắm…



Các Dịch vụ khác
  • Những người nông dân tự đổi đời. Kỳ 1: Người “hồi sinh” làng bưởi Tân Triều
  • Công bố thương hiệu hành, tỏi Lý Sơn
  • Hành, tỏi Lý Sơn đã được công nhận thương hiệu
  • Thương hiệu gạo Nàng Thơm Chợ Đào
  • Hoà Bình: Thương hiệu lợn cỏ của dân tộc Mường
  • Phú Thọ: Thương hiệu “Gà Tuấn” ở Yên Lập
  • Ông Hai Châu và “cú liều” ở tuổi 50
  • Vì sao thương hiệu Việt mờ nhạt ?
  • Trái kiwi làm nên thương hiệu
  • Tiêu Phú Quốc khẳng định thương hiệu mạnh
  •    Xem tiếp
     
     
    Xem nhiều nhất
    Hoà Bình: Thương hiệu lợn cỏ của dân tộc Mường
    Tiêu Phú Quốc khẳng định thương hiệu mạnh
    Thương hiệu gạo Nàng Thơm Chợ Đào
    Trái kiwi làm nên thương hiệu
    Công bố thương hiệu hành, tỏi Lý Sơn
    Ông Hai Châu và “cú liều” ở tuổi 50
    Phú Thọ: Thương hiệu “Gà Tuấn” ở Yên Lập
    Vì sao thương hiệu Việt mờ nhạt ?
    Những người nông dân tự đổi đời. Kỳ 1: Người “hồi sinh” làng bưởi Tân Triều
    Làm thế nào để nâng cao chất lượng sữa bò ?
    Đại Hội Nông Dân Toàn Quốc lần thứ 5, nhiệm kỳ 2008 - 2013
     
     
      Xem tốt nhất trên Internet Explorer với độ phân giải 1024 x 768                     

    Bản Quyền Thuộc Về Cty TNHH Phố Chợ
    239/27 Tân Quý, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh
    Tel: (08) 3559 1836 - Fax: (08) 3559 1837
    Email: info@niengiamnongnghiep.vn Support: Quang ba website, Support: Cham soc website

    © 2007 - 2011. WWW.NIENGIAMNONGNGHIEP.VN
    Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ website này
    Quy định sử dụng  |  Chính sách cá nhân