Những loại cây dễ trồng “che nắng” cho gà

Chăn nuôi gà đòi hỏi người nông dân phải có kinh nghiệm trong việc giữ sức khỏe cho chúng. Trong đó, chống nóng cho gà được coi là một trong những việc làm vô cùng quan trọng. Vậy trồng cây gì cho gà có chỗ trú mát với thời gian nhanh nhất? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!

"che nắng" cho gà

Keo tai tượng được coi là một trong những loại cây nhanh có bóng mát nhất. Không những vậy chúng còn có độ cao vừa phải đủ làm mát cho gà. Đối với loại cây này, bạn nên trồng thành hàng quanh chuồng gà. Số lượng 3 – 4 hàng được coi là số lượng hợp lý. Khoảng cách giữa 2 cây nên là 1m. Chỉ trong thời gian 2-3 năm, cây keo đã cho bóng mát và có thể che phủ chuồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng thêm các loại cây dây leo khác. Những loại cây này bao gồm cây bìm bìm, cây thiên lý hay cây sắn dây để có bóng mát cho khu vực chăn nuôi.

"che nắng" cho gà

Chăn nuôi gà cũng cần chú trọng việc làm giàn mưa chống nóng cho chuồng. Nếu gà bị nóng quá, chúng sẽ rất dễ sinh bệnh. Điều này gây thiệt hại nặng nề cho người nông dân. Chính vì thế không thể bỏ qua khâu chống nóng bằng các loại cây dây leo, cây bóng mát. Chúc bà con đạt năng suất cao, thu lãi lớn trong quá trình chăm sóc, chăn nuôi!

Nên xem:   Giá bán chim bồ câu và mẹo chăm sóc ít ai biết đến

Câu hỏi

Chăn nuôi gà | Chuồng gà mới xây không có bóng cây. Hỏi làm sao cho gà đỡ nóng? Nên trồng cây gì cho nhanh có bóng mát nhất?

"che nắng" cho gà

Chăn nuôi gà | Biện pháp chống nóng cho gà:

+ Nên làm hệ thống giàn mưa chống nóng cho chuồng nuôi

+ Nên trồng cây keo tai tượng, 2-3 năm là cây có thể che được chuồng, khoảng cách cây cách cây là 1m, có thể trồng 3-4 hàng keo xung quanh chuồng

+ Trồng thêm cây dây leo, cây bìm bìm, cây sắn dây

Video hướng dẫn

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận