Thỏ bị liệt chân sau mắc bệnh gì?

50 con thỏ, có biểu hiện liệt chân sau, không đứng lên được, đầu cắm xuống đất, nước mũi, và nước miệng chảy nhiều, thỏ đi vệ sinh khó khăn, bỏ ăn, sau 1-2h thì chết. Mổ ra thì thấy phần ruột dưới không tiêu được, bọng nước tiểu to. Đã chết 2 con, tiêm kháng sinh nhưng không đỡ.

Theo những biểu hiện như mô tả, chuyên gia Phạm Ngọc Thạch cho rằng: Rất có thể thỏ đã mắc bệnh cầu trùng ghép bại huyết. Để khắc phục hiện tượng trên, cần thực hiện các bước sau:

– Vệ sinh, tẩy uế chuồng nuôi và môi trường xung quanh bằng thuốc SÁT TRÙNG.

– Điều chỉnh lại khẩu phần thức ăn (giảm thức ăn tinh, nhưng tăng thức ăn thô xanh- lưu ý thức ăn thô xanh cần phơi tái trước khi cho thỏ ăn), cho thỏ ăn lá chát (lá ổi, lá chè tươi hoặc lá cây nhọ nồi.

– Dùng thuốc CECTIFUR hoặc AMOXILIN hoặc DOXYCYCLIN hoặc NEOTESON hoặc AMPI-KANA KANAMYXIN (chú ý: 1 trong các thuốc trên phối hợp với thuốc ANTICOCCID hoặc SUNFAMONOMETHOXIN hoặc TOLTRAZURIL hoặc PYRAMETHAMIN).

– Dùng thuốc GLUCO-KC + MEN TIÊU HOÁ + ADE-VIT C + B1 + thuốc BỔ GAN THẬN hoà với nước cho thỏ  uống hàng ngày. Điều trị liên tục 5-7 ngày.

Hợp tác với 3N/VTC16

Rate this post
Nên xem:   Khắc phục dê bị bệnh viêm loét miệng truyền nhiễm

Bài viết liên quan

Thêm bình luận