Thịt nhím bao nhiêu tiền 1kg?mua ở đâu chuẩn?

Giá nhím bao nhiêu tiền 1kg?

Thịt nhím có 2 loại:

Nguyên con móc hàm: giá từ 299.000 – 399.000 / 1kg.

Nhím thịt rút xương:  giá khoảng 449.000/ 1 kg. 

Mua nhím ở đâu chuẩn?

Chất lượng nhím thịt và nhím giống không đồng đều, tùy thuộc vào mùa vụ và lương tâm của người bán, sau quá trình tham khảo và thống kê, chúng tôi xin được giới thiệu một số địa chỉ bán nhím uy tín như sau:

Mô hình nuôi nhím chuẩn mực

Mạnh dạn đầu tư nhiều vốn liếng vào một nghề còn nhiều mới mẻ, sau nhiều năm vất vả ông đã thành công. Hiện nay ông được nhiều người trong và ngoài tỉnh biết đến bởi ông là một người nuôi nhím giỏi. Từ nghề này ông đã trở thành tỷ phú.

Trở về từ quân ngũ, ông: Nguyễn Văn Chiến ở P. Hoàng Văn Thụ-TP Bắc Giang vẫn chưa chọn được cho mình một nghề phù hợp để sinh sống. Ban đầu ông thử sức với nghề buôn bán nhưng chỉ sau một thời gian ông nhận thấy nghề này không phù hợp với mình. Rồi ông đến với rất nhiều nghề thế nhưng không có nghề nào ông cảm thấy tâm đắc. Chỉ đến năm 1998, qua nhiều lần đi tham quan, ông Chiến nhận thấy ở tỉnh Bắc Giang có nhiều đồi núi, rất thích hợp với làm kinh tế trang trại. Vậy là về nhà ông quyết định thuyết phục gia đình gom góp vốn liếng để mua gần 4 ha đất đồi ở xã Tân Thanh huyện Lạng Giang để mở trang trại. Bước đầu, ông cải tạo đất, trồng trên 500 cây vải thiều và cây bởi, nhãn… Tiếp theo ông tham khảo sách báo và đi tham quan nhiều mô hình trong và ngoài tỉnh để chọn cho mình một con vật nuôi thích hợp. Tình cờ trong một lần đi vào miền Nam, ông Chiến thấy nhiều người dân ở đây nuôi Nhím mang lại hiệu quả kinh tế cao.Ông nghĩ Nhím là một con vật mới, và phù hợp với xu hướng yêu cầu của thị trường đang phát triển. Và ông quyết định đến với nghề nuôi nhím từ đó. Ông cho biết: “làm giàu thời này cần phải bắt đầu với những cái mới, con vật nuôi mới, như vậy mới theo kịp được thị trường”.

Nên xem:   Tìm hiểu mô hình nuôi CÁ SẤU hiệu quả

Nhớ lại những năm đầu đến với nghề nuôi Nhím thật là khó khăn. Bởi ngày đó Nhím là động vật hoang dã, cha có văn bản pháp luật nào hướng dẫn người dân đợc nuôi. Hơn nữa, ngày đó Nhím còn là vật mới, nên có rất ít người nuôi. Ban đầu gia đình ông Chiến phản đối kịch liệt chuyện ông theo nghề nuôi nhím. Bởi chưa ai nhìn thấy hiệu quả từ nghề mới này. Trong khi đó giá nhím lại rất đắt, 1 con nhím bố mẹ có giá từ 5 đến 7 triệu đồng. Thế nhưng đợc chứng kiến tận mắt hiệu quả của việc nuôi nhím và có niềm tin vào nghề mới này nên ông Chiến đã cố gắng thuyết phục gia đình. Sau đó Ông đã phải đi chục ngày trời để vào miền Nam mua Nhím và học tập KHKT. Phải cố gắng lắm ông Chiến mới mua được 4 con nhím bố mẹ. Nuôi được một thời gian ông Chiến và gia đình ngạc nhiên vì nhím là con vật rất dễ nuôi. Thức ăn của nhím chỉ là các loại lá, rau, củ quả sống. Những thức ăn này vừa dễ kiếm lại tận dụng được nguồn thức ăn thừa trong nhà, đặc biệt là nhà nông thì nuôi nhím rất tiện lợi. Hơn nữa nhím lại rất ít khi bị bệnh, theo ông Chiến cho biết thì gần chục năm nuôi nhím nhưng ông chưa bao giờ ông thấy nhím bị bệnh. Từ 4 con nhím bố mẹ ban đầu 2 năm sau ông Chiến nhanh chóng nhân ra hàng chục con nhím giống. Và dần dần số lượng nhím bố mẹ của ông ngày càng nhiều. Hiện nay, ông có khoảng gần 40 con nhím bố mẹ, mỗi năm cung cấp cho khách hàng khoảng 70 con nhím giống, với giá 5 triệu đồng/con. Cộng với tiền bán vải, nhãn trừ chi phí, ông cũng thu về 400 triệu đồng tiền lãi.

Nên xem:   Nữ thạc sĩ “chinh phục” cá chình suối Phú Quốc

Theo ông Chiến cho biết nhím con giống giá 5 triệu đồng/con, còn nhím thương phẩm có giá 600 đến 700 nghìn đồng/ 1kg. Tuy nhiên, hiện nay thịt nhím đang là mặt hàng rất khan hiếm, không đủ cung cấp cho thị trường. Việc cung cấp bán giống cũng chưa đủ chứ không có nhím thương phẩm để bán. Theo khoa học nghiên cứu, sở dĩ nhím có giá đắt như vậy là bởi vì thịt nhím là động vật ăn sạch, chỉ ăn các loại rau củ quả nên chất lượng thịt rất ngon. Trong khi đó thời gian nuôi nhím lại rất dài. Một con nhím giống nuôi để bán thơng phẩm phải mất 8 đến 9 tháng mới được bán. Thịt nhím không chỉ rất ngon và các bộ phận trên cơ thể nhím cũng tận dụng được và chữa được nhiều loại bệnh như: mật nhím chữa đau mắt và xoa bóp vết thương cho mau lành, ruột già và gan nhím chữa bệnh phong nhiệt, đặc biệt là dạ dày nhím là vị thuốc độc đáo chữa bệnh đau dạ dày ở ngời. Song song với việc nuôi nhím, ông Chiến còn mạnh dạn đầu tư nuôi hàng nghìn con tắc kè để bán cho những nhà hàng đặc sản ở thủ đô.

Từ sự thành công này mà ông Chiến nhanh chóng được nhiều người biết đến. Hàng năm có hàng trăm lựot khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, học tập và mua nhím giống. Ai cũng đánh giá rất cao về chất lượng nhím của ông.Anh: Nguyễn Duy Huỳnh một khách hàng mua nhím ở xã Kim Bình huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam cho biết: “Tôi phải lặn lội gần 200 km đến đây để mua nhím vì nhím giống của Bác Chiến chất lượng và đảm bảo”.

Nên xem:   Thời điểm phối giống hiệu quả cho bò

Nuôi Nhím vừa dễ dàng lại mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay thịt nhím rất khan hiếm trên thị trường do vậy đầu ra vô cùng thuận lợi. Tuy nhiên hiện nay tại tỉnh Bắc Giang chưa có nhiều người mạnh dạn đi theo nghề mới này. Lý do chính vẫn là do giống nhím quá đắt. Đối với người nông dân, bỏ một số vốn vài chục triệu đồng để đi theo một nghề mới được coi là sự mạo hiểm. Nhưng theo ông Chiến thì hiện nay, khi đất nước chúng ta đã hội nhập, đòi hỏi người dân cần phải thay đổi cách nghĩ, dám mạo hiểm mới mong có sự thành công lâu bền. Cũng như ông dám mạo hiểm đi theo nghề nuôi nhím mà hồi đó chưa có ai dám nuôi.

Rate this post

Bài viết liên quan

Không có bình luận cho bài viết này

Thêm bình luận