Cây hương thảo – tiên dược trị bệnh mất trí nhớ vô cùng thần thánh

Cây hương thảo mang theo bên mình rất nhiều công dụng hữu ích. Nó được những người yêu cây cảnh rỉ tai nhau là “nhỏ mà có võ” và “sờ là thơm” cùng hiệu quả đuổi muỗi cực kì tuyệt vời. Bên cạnh đó, nó còn được xem là loại thuốc quý hỗ trợ điều trị căn bệnh mất trí nhớ lâu năm.

Cây hương thảo – trào lưu trồng cây “sờ là thơm”

Cây hương thảo một thời gian đã trở thành trào lưu nổi lên như cồn trên mạng xã hội. Nó được các chị em và hội những người yêu cây cảnh chia sẻ rất nhiều và được giới thiệu nghe rất “bảnh”: Loại cây chỉ cần đụng nhẹ sẽ cho mùi thơm nồng nàn. Và trong không gian chỉ cần trồng, chăm sóc một bụi cây nhỏ. Nó sẽ cho mùi hương làm lòng người ngây ngất. Hương thảo có nguồn gốc từ vùng Địa trung hải. Ở Việt Nam hiện nay, loài cây này được nhập về và trồng ở các tỉnh miền Trung, miền Nam với khí hậu thích hợp. Chúng ưa sống ở vùng khí hậu nhiệt đới ẩm, khô ráo, có nắng dịu nhẹ, không quá nóng gay gắt.

Cây hương thảo giống
Cây hương thảo giống

Đúng như biệt danh được gán gép, hương thảo “nhỏ mà có võ”. Cây này chỉ cao tầm khoảng từ 1 – 2m. Lá rất nhiều, dẹp không có cuống và có màu xanh thẫm, toàn cây có mùi rất thơm. Trồnghương thảo dù là không gian nhà ở hay văn phòng làm việc. Nó sẽ như một liệu pháp đặc biệt làm con người có tinh thần thoải mái hơn. Nhanh chóng giải tỏa được stress đồng thời chống được cơn buồn ngủ ập tới. Hơn nữa còn tạo cho bạn một cảm giác tinh thần hưng phấn, dễ chịu khi làm việc.

Nên xem:   Bệnh tụ huyết trùng ở gà, cách phòng tránh và điều trị

Lợi ích trị muỗi không ngờ của cây hương thảo

Cây hương thảo có mùi hương thoang thoảng như hoa lan hồ điệp, có thể khuếch tán rộng trong mọi không gian căn phòng. Vì vậy dù căn phòng rộng bạn vẫn có thể cảm nhận được mùi hương tuyệt vời của hương thảo. Đặc biệt, với mùi hương tỏa ra từ tinh dầu hương thảo, sẽ có tác dụng trị muỗi, ngăn ngừa muỗi triệt để. Sẽ vô cùng tuyệt vời nếu trồng và chăm sóc một cây hương thảo trong nhà. Nó vừa có công dụng làm căn phòng trở nên thơm mát, dễ chịu. Vừa giúp các thành viên trong nhà tránh bị muỗi cắn, gây phiền toái.

Cây hương thảo có mùi thơm rất quyến rũ và thơm cực kỳ lâu. Nếu nhà bạn có nhiều muỗi thì chỉ cần đặt chậu cây hương thảo muỗi sẽ tự động bỏ đi ngay. Bạn nên để cây hương thảo ở nhiều vị trí trong nhà như phòng khách, bếp, nhà tắm… để đạt hiệu quả hơn. Chú ý chạm vào lá thường xuyên để mùi hương tỏa ra nhiều và thường xuyên. Nếu không có cây, sử dụng tinh dầu xông hương thảo, chai xịt, túi thơm… cũng là cách giúpgiúp ngôi nhà bạn thêm thơm tho, sạch sẽ, muỗi sợ không dám bén mảng.

Cây hương thảo – gia vị thơm ngon bổ dưỡng

 Cây hương thảo

Cây hương thảo có vị cay cay, thơm nồng nàn dễ chịu. Do vậy mà chúng rất có ích khi sử dụng để nấu nướng, trang trí. Điển hình như cho thêm vào thịt, cá như một gia vị làm ức chế mùi tanh tạo nên món ăn ngon với mùi thơm đặc biệt. Các đầu bếp nổi tiếng cả trong và ngoài nước rất hay sử dụng hương thảo trong chế biến nhiều món ngon. Nổi bật với những món như nướng, gỏi cá, thịt, chắt chắt xào, hải sản chứa nhiều mùi tanh… Các chuyên gia ẩm thực cho rằng loại cây thú vị này có thể thay thế cho hành ngò. Chúng hội tụ nhiều canxi, vitamin, sắt và cung cấp phần lớn calo cho cơ thể. Vì thế, nếu thường xuyên sử dụng gia vị này cơ thể sẽ dung nạp nhiều chất rất tốt. Đã có một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hương thảo giúp điều trị được vô số bệnh như ung thư phổi, nhiệt miệng, làm sáng mắt, chống oxi hóa… Ngoài ra, nó còn được dùng để tán thành bột đắp mặt nạ dưỡng da.

Nên xem:   Hướng dẫn nuôi cá diêu hồng mang đến sản lượng cao nhất

Cây hương thảo kích thích trí nhớ, tư duy

Xem thêm: Cây tùng tuyết mai gây sốt với giá vài tỷ đồng

Cây hương thảo còn có tác dụng bất ngờ khi giúp kích thích trí nhớ, tư duy của con người. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và kết luận rằng, trong hương thảo có các chất chống oxy hóa. Chúng kết hợp với nhau và tạo ra tác động lên não. Khi trẻ em hoặc người lớn ngửi mùi của hương thảo. Nó sẽ giúp kích thích não bộ, từ đó tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện sự tập trung. Nhờ vậy, mà có khả năng ghi nhớ rất tuyệt vời. Trong tinh dầu hương thảo tồn tại nhóm hợp chất terpene, chất này ngăn chặn sự phân huy của một loại chất truyền dẫn thần kinh. Đó là acetylcholine (C7H17NO3). Ở quá trình dẫn xung thần kinh trong cơ thể  acetylcholine tham gia rất tích cực. Khả năng ghi nhớ và tập trung của con người phụ thuộc hoàn toàn vào chất này. Nếu acetylcholine tồn tại càng lâu thì khả năng ghi nhớ, tư duy càng tăng. Để trị đau nửa đầu và thấp khớp người ta cũng thường dùng lá hương thảo làm pommat và chế ra thuốc để xoa bóp.

Với rất nhiều công dụng hữu ích như vậy, cộng với đặc tính dễ trồng và dễ chăm sóc. Còn ngại gì mà bạn không trồng ngay một cây hương thảo trong nhà mình nhỉ?

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận