Hướng dẫn vào nghệ cho gà chọi

  1. Vào nghệ cho gà chọi để làm gì

Như các bạn cũng đã biết, nghệ có nhiều tác dụng tốt đối với da. Vì thế sau mỗi trận đấu, chú gà của bạn thường bị sượt sạt phần da. Việc vào nghệ cho gà chọi giúp nhanh lành da, da dày hơn, làm giảm mỡ phần đùi cho chân khỏe hơn. Gà phải từ 1 năm trở lên mới nên vào nghệ. Gà béo và thừa cân thì vào nghệ để giảm mỡ, gà đã được vần 2-3 lần cũng có thể vào nghệ.

vào nghệ cho gà chọi
  1. Gà nào không nên vào nghệ:

Không phải con nào cũng có thể vào nghệ, như đã nói ở trên thì gà nhỏ hơn 1 năm tuổi không được vào nghệ, gà mới ốm dậy, gà mộc chưa nhảy được 3 lần, gà vần sau về bị đánh quá đau hoặc sau khi vần về thấy quá mệt thì không nên vào ghệ, gà đang bị ốm cũng không vào nghệ.

  1. Các bước chuẩn bị:

Nghệ bột hoặc nghệ tươi xay nhuyễn, gừng, phèn chua giã nát, chút muối, rượu, thuốc dai da. Các bạn trộn bột nghệ với gừng giã nát, cho tất cả các hỗn hợp trên lại với nhau khuấy đều là được.

vào nghệ cho gà chọi
  1. Thực hiện:

Để tránh lãng phí và hỗn hợp nghệ không bị vương vãi ra ngoài, các bạn dùng chổi lông quét sơn để quét từ trên cao xuống dưới con gà. Kẹp gà vào giữa hai đùi mình nó sẽ đứng im. Nên để chúng đứng nơi đất mềm hoặc trên miếng lót để tránh trường hợp gà đạp chân xuống đất ảnh hưởng đến xương cốt, gãy móng chân, gãy cựa.  Bắt đầu quét từ mỏ đến đầu cổ đến khe vai, ngực hông, đùi, chân, quét vào vùng da và vạch lông ra quét. Vào nghệ cho gà đòn và để sau 1 ngày tắm nắng rồi tắm rửa sạch sẽ cho gà bằng xà phòng, nước ấm, hoặc có thể đun nước tắm bằng lá chè hay lá tắm gì đó để gà sạch nghệ. Gà càng nhỏ thì càng phải xả nghệ sớm, với gà 1 năm tuổi thì chỉ để khoảng 12 tiếng.

  1. Chú ý
Nên xem:   Cách làm chuồng gà nuôi gà khỏe và mau lớn

+ Không vào nghệ cho gà khi trời lạnh, nếu muốn vào nghệ trời lạnh do mùa đông kéo dài thì trong quá trình vào nghệ hay sau đó đều phải nhốt gà vào nơi sưởi ấm bằng bóng đèn sợi đốt hay đèn sưởi.

+ Không cho gà tắm nắng quá gắt, tia tử ngoại từ nắng gắt sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gà. Và không nên cho phơi quá lâu. Tốt nhất cho gà đứng vào đầu bóng dâm cạnh chỗ nắng.

+ Khi vào nghệ không nên quét nghệ vào đầu gối gà, vào nghệ nhiều ngày trong tuần thì không nên trộn B1 vào thức ăn cho gà dễ gây nóng mà đi ỉa. khi vào nghệ và sau khi vào nghệ phải cung cấp nước đầy đủ cho gà tránh nóng mà mất nước.

+ trước khi đá gà khoảng nửa tuần không nên vào nghệ cho gà… với những con béo thì giữa hai lần vào nghệ cho gà không nhỏ hơn 4 ngày.

Xem thêm: Kỹ thuật nuôi gà tre đá hay có thể bạn chưa biết

Rate this post

Bài viết liên quan

One Response

  1. da ga cua sat
    5 Tháng Mười Hai, 2019

Thêm bình luận