Uống Tam Thất bị béo có đúng không?

Tam thất hầu như không quá xa lạ với chúng ta. Nhưng liệu bạn đã biết hết các công dụng của việc uống tam thất chưa? Và gần đây có nhiều người có thắc mắc: “liệu uống tam thất bị béo không?”.

Bài viết dưới đây tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu phần nào về các công dụng tuyệt với của tam thất. Từ đó bạn sẽ có cách sử dụng tam thất hợp lý cho bản thân và gia đình mình.

Tam thất là gì?

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu sơ bộ về tam thất. Thì như tất cả chúng ta đã biết ngoài việc can thiệp chữa bệnh bằng các loại thuốc tây y thì tam thất từ xa xưa đã được coi là một vị thuốc Đông y quý hiếm. Có tác động rất tốt đến sức khỏe của chúng ta. Đồng thời lại hạn chế tối đa các tác dụng phụ như thuốc tây y đem lại.

Cây tam thất thuộc vào dòng cây thân thảo và có đặc tính sống trong rừng núi. Vì vậy thường chúng ta sẽ thấy tam thất sẽ có nhiều ở những vùng có núi của nước ta như Cao bằng, Lạng Sơn, Lai Châu… Hiệu quả cũng như độ quý của tam thất tùy thuộc vào số tuổi thọ của cây

Rễ cây tam thất

Nhiều người thắc mắc liệu bộ phận nào của cây tam thất mới có công dụng? Nếu xét về công dụng thì hầu hết toàn thân cây tam thất đều sẽ có những công dụng tốt đối với con người. Nhưng bộ phận được sử dụng nhiều nhất và có nhiều công dụng nhất đó là rễ cây tam thất (hay còn được gọi là củ tam thất).

Cây tam thất sau khi trưởng thành đủ thời gian. Bà con sau khi thu hoạch củ cây tam thất về sẽ rửa sạch sau đó sấy khô. Tùy vào mục đích sử dụng và công dụng từng bộ phận của cây mà để nguyên hoặc nghiền thành bột khô để sử dụng.

Tìm hiểu công dụng của rễ tam thất

Dựa trên cơ sở nghiên cứu thì y học đã chỉ ra được rễ cây tam thất có rất nhiều công dụng quý đối với sức khỏe con người. Dưới đây là 6 công dụng chính của rễ tam thất:

 

Đông cầm máu

Công dụng rễ tam thất thứ nhất chúng ta phải kể đến đó là tác dụng cầm máu. Và tác dụng làm lành vết thương, chống nhiễm trùng. Thậm chí còn làm tiêu những chứng máu ứ đọng trong cơ thể, nội tạng.

Bệnh tim

Thứ hai tam thất sẽ có tác dụng tích cực đối với những người đang mặc chứng bệnh về tim. Khoa học đã chứng minh việc sử dụng tam thất đều đặn sẽ có tác dụng ổn định nhịp tim, cải thiện sức khỏe của tim rất tốt

Nên xem:   Dễ mua nhầm cá duồng

Bệnh ung thư

Thứ ba đó là tác động của tam thất tới những tế bào ung thư. Chỉ bằng việc dùng tam thất đều đặn y học đã chỉ ra rằng tam thất có tác dụng ức chế sự sản sinh và phát triển của tế bào ung thư. Từ đó sức khỏe của người bệnh sẽ dần ổn định và có tiến triển khả quan hơn.

Lão hóa da

Thứ tư đó là một trong những công dụng mà đa phần hội chị em rất quan tâm. Đó là tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Tam thất sẽ kích thích quá trình đào thải, da dẻ chị em sẽ hồng hào và rạng rỡ hơn khi chăm chỉ uống tam thất.

Bệnh huyết áp

Thứ năm đó là công dụng của tam thất đối với bệnh huyết áp. Có rất nhiều người bệnh huyết áp cao đã dần ổn định và kiểm soát được huyết áp của mình bằng việc sử dụng tam thất. Họ nói rằng họ cảm nhận được kết quả và cách dùng lại quá đỗi là đơn giản.

Bệnh tiểu đường

Thứ sáu là công dụng đối với những người bị bệnh tiểu đường. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng tam thất đều đặn sẽ giúp người bệnh tiểu đường ổn định đường huyết. Từ đó sẽ giúp hạn chế cũng như ngăn chặn các biên chứng của bệnh tiểu đường một cách hiệu quả.

Uống tam thất có béo không?

Như phần trên chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu rất nhiều công dụng đáng quý của cây tam thất rồi. Nhưng tôi luôn nghe thấy có nhiều ý kiến cho rằng việc sử dụng thường xuyên khiến họ bị béo tăng cân. Vậy điều này có đúng không? Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.

Theo y học đã nghiên cứu thì trong củ tam thất có rất nhiều dưỡng chất quý báu có tác dụng chữa bệnh. Vì vậy việc uống tam thất có gây béo hay không là phụ thuộc vào cách cách sử dụng của chúng ta. Tam thất có thể dùng kết hợp với các món ăn khác để tăng cân. Hoặc giảm cân tùy theo mục đích sử dụng của từng người.

Ngày nay các chị em đã rất ý thức được tầm quan trọng của sức khỏe cũng nhưng sắc đẹp của mình. Thấu hiểu được điều đó hôm nay tôi sẽ chỉ ra cho các bạn các cách dùng tam thất làm sao để đem lại hiệu quả đúng như mong muốn mà không bị phản tác dụng nhé.

Cách sử dụng tam thất

Cách sử dụng dễ dàng nhất đó là dùng trà tam thất. Nhiều chị em vẫn hơi đắn đó rằng uống tam thất bị béo khi sử dụng trong thời gian dài. Thì câu trả lời chính là không nhé.

Các bác sĩ đã nghiên cứu và chỉ ra rằng trong cây tam thất có 2 thành phần quý báu. Đó là Rb1 và Rb2. Đây là hai chất có tác dụng đánh bay mỡ thừa, thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Từ đó còn giúp chị em giảm cân, giảm mỡ bụng, da dẻ hồng hào, tinh thần sảng khoái.

 

Nên xem:   Quy trình nuôi cá trắm đen – đầu tư ít, lợi nhuận cao

Pha trà hoa tam thất

Việc sử dụng trà hoa tam thất rất đơn giản. Quan trọng nhất là khâu trọn hoa trà để uống. Các bạn hãy chú ý cần mua trà hoa tam thất ở nơi uy tín. Nụ hoa sau khi được hái, chọn lọc sẽ được rửa sạch và phơi khô.

Trà sau khi khô nên bảo quản trong hộp kín và để nơi khô ráo. Tránh nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Vì sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị vốn có cũng như công dụng đáng quý của tam thất.

Khi pha trà các bạn chú ý dùng nước sôi tráng qua trà một lần nước. Làm giống như các bạn pha chè vậy đó. Sau khi tráng xong các bạn đổ nước sôi vào trà và đợi trong vòng 10 phút. Việc này để các dưỡng chất trong trà tam thất đủ ngấm ra nước. Giờ thì các bạn có thể ung dung thưởng thức trà tam thất mà không sợ béo rồi.

 

Cách uống trà tam thất với mật ong

Hầu như mọi thứ kết hợp với mật ong đều cho hương vị rất tuyệt vời. Mật ong nhãn cũng là đặc sản ở những vùng trồng nhãn. Đồng thời mật ong cũng là một vị thuốc tốt. Vậy uống trà tam thất pha với mật ong có được không? Đây là một câu hỏi chúng ta rất quan tâm trong quá trình sử dụng tam thất.

Bản chất vốn dĩ của tam thất có vị đắng và tương đối khó uống. Nên mọi người đã truyền tai nhau rằng sử dụng tam thất với mật ong sẽ dễ uống hơn. Việc này hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến tác dụng của tam thất. Nhưng lại vô tình làm cho người dùng bị tăng cân nếu không sử dụng đúng cách.

Đầu tiên chúng ta cần biết rằng mật ong có tính ngọt cao. Nếu chúng ta lạm dụng mật ong quá nhiều sẽ gây tích tụ chất béo và dễ tăng cân. Vậy nên uống tam thất bị béo khi sử dụng với mật ong. Vậy làm sao để hạn chế được điều này thì hôm nay tôi sẽ giúp bạn

Nếu các bạn vẫn muốn dùng mật ong thì hãy giam lượng dùng xuống. Số lượng hợp lý là một thìa café mật ong. Rồi dần dần khi đã quen với vị đắng của tam thất thì các bạn hãy tiếp tục giảm lượng mật ong xuống.

Và điều quan trọng khi các bạn đã nạp lượng đường vào trong người khi các bạn phải quản lý và hạn chế được lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Giảm lượng calo nạp vào một cách hợp lý. Kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và không bị tăng cân. Vì vậy bạn không sợ uống tam thất bị béo khi sử dụng với mật ong nữa.

Hướng dẫn pha trà với mật ong

Cách uống tam thất với mật ong cũng cực kỳ đơn giản. Các bạn chỉ cần pha trà như bước trên tôi đã hướng dẫn. Sau đó cho thêm chút mật ong và khuấy đều lên. Lập tức các bạn đã có một cốc trà tam thất mật ong thơm phức để thưởng thức rồi

 

Nên xem:   Thuốc LRH-A Hỗ Trợ Sinh Sản Cho Thuỷ Sản

Uống tam thất với sữa ông thọ

Từ trước đến nay sữa ông thọ đã là cái tên quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Sữa ông thọ rất thơm ngon và đem lại rất nhiều năng lượng. Vì trong sữa ông thọ có hàm lượng chất béo và đường rất cao.

Vậy nên việc dùng tam thất chung với sữa ông thọ sẽ thích hợp cho những người đang có nhu cầu muốn tăng cân, cơ thể suy nhược, thiếu máu. Còn các chị em đang muốn giảm cân tuyệt đối không nên dùng sữa ông thọ chung với tam thất nhé.Vì uống tam thất bị béo lên khá nhanh khi dùng chung với sửa đặc như sữa ông thọ.

Cách dùng sữa ông thọ với tam thất cũng không hề khó. Các bạn muốn bồi bổ sức khỏe chỉ cần pha một cốc trà tam thất nóng. Sau đó cho sữa đặc vào khuấy đều . Lượng sữa ông thọ cho sẽ tùy thuộc vào khẩu vị của bạn. Muốn ngọt hay nhạt bạn hãy điều chỉnh lượng sữa cho vào.

Chú ý là nên uống nóng để cả trà và sữa ông thọ phát huy được tối đa hiệu quả

Bệnh cạnh sử dụng sữa ông thọ, bạn cũng có thể sử dụng sữa khác như sữa bò,…

Ăn tam thất cùng với món ăn khác

Ngoài cách dùng trà tam thất thì dân gian từ xưa đến nay vẫn luôn truyền tai nhau những món bồi bổ sức khỏe rất tốt. Ví dụ như thịt hầm tam thất, tim hầm tam thất.

Nếu việc dùng trà tam thất chúng ta phải chú ý thì việc kết hợp tam thất với đồ ăn chúng ta lại càng phải quan tâm hơn. Vì trong thức ăn thịt cá vốn dĩ đã có rất nhiều chất đạm. Giờ lại kết hợp thêm tam thất sẽ rất dễ gây tăng cân cho người sử dụng

Vậy đến đây chúng ta có thể hiểu rằng việc kết hợp tam thất vào món ăn hàng ngày sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và mong muốn của các bạn hiện tại là gì

Nếu các bạn vừa ốm dậy hay đặc biệt là các chị em vừa sinh đẻ xong. Thì việc hầm tam thất với thịt hay tim ăn là rất cần thiết. Món ăn này sẽ giúp người bệnh hồi phục sức khỏe, phòng chống thiếu máu, da dẻ hồng hào bớt xanh xao, tăng sức đề kháng.

Những nguoi suy nhược cơ thể, khó tăng cân cũng nên sử dụng phương thức này. Vì nó sẽ giúp các bạn tăng cân nhanh chóng

Còn các chị em chỉ muốn dùng tam thất để hỗ trợ điều trị sức khỏe nhưng lo lắng việc uống tam thất bị béo thì nên hạn chế sử dụng phương pháp này. Nếu vẫn muốn sử dụng thì nên dùng vào buổi sang hoặc buổi trưa. Đi cùng với đó là cân bằng lại lượng calo nạp vào cơ thể hôm đó. Kết hợp với tập luyện thể dục thể thao để không bị tăng cân nhé.

Theo: Băng Giá

4.5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan

Thêm bình luận