Cá lóc có phân biệt giống đực và giống cái hay không?

Cá lóc (còn có tên gọi khác là cá quả, cá chuối). Đây là loài cá dữ, phàm ăn, chúng có thể ăn được các loài giáp xác, chân bèo, ấu trùng… (đối với cá lóc nhỏ) hoặc ăn được tôm, ếch, nhái (đối với cá lóc trưởng thành). 

Đặc điểm nhận dạng

cá lóc giống đực

Ngày nay, việc nhân giống và kinh doanh cá lóc đang mang lại nhiều nguồn lợi cho bà con. Do đó, việc phân biệt cá lóc giống đực và cá lóc giống cái sẽ giúp bà con nuôi và nhân giống đạt được hiệu quả cao nhất.

Theo đó, cá lóc đực có đầu to, thân dài, bụng nhỏ; lỗ sinh dục và lỗ hậu môn riêng biệt. Còn cá lóc cái có đầu nhỏ hơn, thân ngắn, bụng to; lỗ sinh dục to nằm gần sát lỗ hậu môn.

Kỹ thuật nhân giống

cá lóc giống đực

Khi nhân giống cá lóc, bà con nên chọn kỹ cá lóc bố, mẹ khỏe mạnh, không thương tật. Sau đó thả vào ao sinh sản tầm vài trăm mét vuông. Mật độ thả trung bình là khoảng 11m²/1 cặp cá bố mẹ. Để kích thích quá trình sinh sản, người nuôi nên thay nước liên tục cho đàn cá giống.

Thông thường, sau 7-10 ngày cá lóc sẽ sinh sản. Bà con chỉ việc vớt trứng cá lên ấp nhân tạo , sau 8-12 ngày thì đem cá con đi ươm. Đây là phương pháp nhân giống cá lóc được nhiều bà con áp dụng và đã thành công.

Nên xem:   Khắc phục ba ba cắn nhau, bị bã đậu và nấm

Trên đây là cách phân biệt cá lóc giống đực và cá lóc giống cái cũng như cách nhân giống cá lóc. Hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho mọi người khi chăm sóc. Từ đó mang lại hiệu quả, thu nhập kinh tế cao hàng năm.

cá lóc giống đực

Câu hỏi

Hỏi cá lóc có phân biệt giống đực và giống cái không? Hỏi cách nhân giống cá lóc?

Hợp tác với 3N/VTC16

Video hướng dẫn

4.5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan

Thêm bình luận