Loading...
» Đặt làm trang chủ » Thêm vào Favorites » Trợ giúp » Nội quy » Liên hệ   Hỗ trợ trực tuyến: Trợ giúp qua Yahoo Messenger!  
 
 
 
 
  Tìm kiếm nâng cao
 
 
Quảng cáo
Đèn Pin
Vườn cây bảy xanh
Nước khoáng Thạch Bích
CP Vietnam
Đảnh thạnh - Msr Mai
Tré Bà Đệ
Đất sạch CoCopeat
Cp Sinh Hóa Củ Chi
Nguyên Y Từ
Sua tuoi Huong Giang
Cua Dong Sach
Quang Nông - ThanhPC
Hosting iMS
 
 
Thống kê
Thông tin website  
 › Tổng số danh mục:
63
 › Tổng số thành viên:
21846
Thông tin truy cập  
 › Thành viên:
 › Khách tham quan:
 › Tổng cộng:
Những người nông dân tự đổi đời. Kỳ 1: Người “hồi sinh” làng bưởi Tân Triều
Thương hiệu “Làng bưởi Tân Triều” huyện Vĩnh Cữu, tỉnh Đồng Nai không còn xa lạ với khách du lịch trong nước và quốc tế. Khi nhắc tới ông Huỳnh Đức Huệ (Năm Huệ) thì người làng bưởi này ai cũng biết. Họ biết đến ông không chỉ là người trồng bưởi giỏi nhất làng mà là người đã “hồi sinh” làng bưởi bằng việc xây dựng khu du lịch sinh thái “làng bưởi Tân Triều”. Làng bưởi Tân Triều được nằm trong cù lao của sông Đồng Nai, đất đai màu mỡ. Chính vì vậy mà hương vị của của bưởi cũng rất đặc biệt đã thu hút nhiều khách du lịch khắp nơi đến thưởng ngoạn.
Công bố thương hiệu hành, tỏi Lý Sơn
Sáng nay (31-3), huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) tổ chức công bố thương hiệu cho cây hành, cây tỏi do Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ khoa học công nghệ) công nhận.
Hành, tỏi Lý Sơn đã được công nhận thương hiệu
Phó chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn Nguyễn Xuân Hước cho biết Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học - công nghệ) đã công nhận việc đăng ký nhãn hiệu hành, tỏi Lý Sơn tập thể cho 50 hộ dân thuộc ba xã An Vĩnh, An Hải và An Bình khi mua bán tỏi, hành (bao gồm tỏi, hành đã qua chế biến hoặc sản phẩm củ tỏi, củ hành tươi).
Thương hiệu gạo Nàng Thơm Chợ Đào
Có phải chúng ta đã để mất thương hiệu gạo Nàng Thơm Chợ Đào? Trần Thị Hoa, Cái Bè, Tiền Giang
Hoà Bình: Thương hiệu lợn cỏ của dân tộc Mường
“Cơm đồ, nhà gác, nước vác, lợn thui” – Câu ca xưa đã diễn tả được những đặc trưng trong đời sống, sinh hoạt, ẩm thực của đồng bào Mường Hoà Bình. Những dịp Lễ, Tết, gặp mặt con cháu, mọi người quây quần trên nhà sàn thì không thể thiếu món thịt lợn và cơm đồ. Ngày nay, món lợn thui không chỉ là một đặc sản, món ăn hấp dẫn du khách mà còn góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh Hoà Bình tới bè bạn gần, xa.
Dùng tên nước mắm Phú Quốc phải xin phép
UBND tỉnh Kiên Giang vừa công bố quy định về quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Phú Quốc cho sản phẩm nước mắm Phú Quốc nhằm tránh mạo nhận, đồng thời góp phần bảo tồn và phát huy giá trị của sản phẩm truyền thống này.
Phú Thọ: Thương hiệu “Gà Tuấn” ở Yên Lập
Anh Nguyễn Văn Tuấn ở xóm Đoàn Kết, xã Lương Sơn, huyện Yên Lập (Phú Thọ) là chủ hộ chăn nuôi gà nổi tiếng của vùng rừng núi này. Là mô hình nuôi gà công nghiệp đầu tiên của xã, trong suốt 10 năm chọn hướng đi riêng cho mình, anh Tuấn đã nếm trải đủ mọi thất bại. Song đến nay “Gà Tuấn" đã thành một thương hiệu tin cậy, nhất là sản xuất gà giống đảm bảo chất lượng. Mỗi năm gia đình anh thu về trên 50 triệu đồng tiền lãi.
Ông Hai Châu và “cú liều” ở tuổi 50
Ngày ông Hai Châu (Hà Châu) quyết định rời làng quê Hoài Ân (Bình Định) vào TPHCM lập nghiệp, ai cũng bảo ông “liều”! Người ta nói cũng đúng, bởi lúc đó Hai Châu đã 50 tuổi lại không nghề nghiệp thì làm sao trụ được trên đất Sài Gòn đầy bon chen. Ông vẫn quyết định đi và tạo nên sự nghiệp bằng nghề kinh doanh nhà hàng không ai ngờ tới…
Vì sao thương hiệu Việt mờ nhạt ?
Chất lượng không thua kém nhiều nước khác nhưng hàng VN đều xuất khẩu dưới dạng gia công chế biến, hoặc phải chấp nhận cho DN nước ngoài gắn “tên tuổi” lên hàng hóa để hưởng lợi – cảnh báo tại Hội thảo “phát triển thương hiệu Việt” ngày 20/9 ở TPHCM.
Trái kiwi làm nên thương hiệu
Đất nước New Zealand nổi tiếng với các thương hiệu sữa tươi, thịt bò và trái kiwi. Dưới đây là một vài kinh nghiệm làm thương hiệu toàn cầu của Công ty Zespri cho trái kiwi, một loại trái cây mà khi nhắc đến người ta nghĩ ngay đến New Zealand.
Tiêu Phú Quốc khẳng định thương hiệu mạnh
Diện tích cây tiêu Phú Quốc (Kiên Giang) đang đạt mức cao nhất- 800 ha. Dự kiến đến cuối năm 2008, diện tích này tăng lên khoảng 1.000 ha, cao nhất từ trước tới nay. Tiêu đang được mùa, được giá, diện tích vườn tiêu đang phục hồi nhanh.
Làm thế nào để nâng cao chất lượng sữa bò ?
Hiện tại các hộ chăn nuôi sữa bò rất bất bình với cách mà các xí nghiệp thu mua sữa báo cáo về chất lượng sữa của họ . Khi mà trong tay họ chỉ cầm lấy một tờ giấy báo cáo kết quả kiểm nghiệm sữa chỉ bảo là " sữa anh chỉ đạt loại B hay C " mà không có một chi tiết cụ thể nào : do thiếu chất khô , chất béo , vi sinh như thế nào đó ( 3 chỉ tiêu quan trọng đánh giá chất lượng sữa bò ) .Rõ ràng đây là vấn đề thiếu xót lớn nhưng có người nông dân cho rằng mình cho ăn đầy đủ các chất mà sao lại thiếu . Sau đây là điều mà các hộ cần biết :
 
 
Xem nhiều nhất
Hoà Bình: Thương hiệu lợn cỏ của dân tộc Mường
Tiêu Phú Quốc khẳng định thương hiệu mạnh
Trái kiwi làm nên thương hiệu
Thương hiệu gạo Nàng Thơm Chợ Đào
Công bố thương hiệu hành, tỏi Lý Sơn
Ông Hai Châu và “cú liều” ở tuổi 50
Phú Thọ: Thương hiệu “Gà Tuấn” ở Yên Lập
Vì sao thương hiệu Việt mờ nhạt ?
Những người nông dân tự đổi đời. Kỳ 1: Người “hồi sinh” làng bưởi Tân Triều
Làm thế nào để nâng cao chất lượng sữa bò ?
Đại Hội Nông Dân Toàn Quốc lần thứ 5, nhiệm kỳ 2008 - 2013
 
 
  Xem tốt nhất trên Internet Explorer với độ phân giải 1024 x 768                     

Bản Quyền Thuộc Về Cty TNHH Phố Chợ
239/27 Tân Quý, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh
Tel: (08) 3559 1836 - Fax: (08) 3559 1837
Email: info@niengiamnongnghiep.vn Support: Quang ba website, Support: Cham soc website

© 2007 - 2011. WWW.NIENGIAMNONGNGHIEP.VN
Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ website này
Quy định sử dụng  |  Chính sách cá nhân